Thực hư nọc độc ong chữa bệnh viêm khớp kỳ diệu

Google News

(Kiến Thức) - Người bị ong đốt có thể nguy hiểm tính mạng hoặc tử vong nhưng một nghiên cứu mới đây tại Anh cho thấy, nọc độc ong có thể cứu người bị viêm khớp.

Nọc ong vốn được xem là một loại độc dược, bởi nó có chứa khá nhiều thành phần axit formic. Nếu một người không may bị ong đốt có thể sẽ gặp phải các hiện tượng như sưng tấy, đau buốt... nặng hơn có thể là ngộ độc, dị ứng, thậm chí tử vong... Vậy tại sao nọc độc ong có thể cứu người bị viêm khớp?
Thuc hu noc doc ong chua benh viem khop ky dieu
 Theo các nghiên cứu, nọc độc ong có nhiều tác dụng chữa bệnh. Ảnh: dailymail.co.uk.
Trước đây, trong không ít trường hợp kỳ lạ, nọc độc của ong tỏ ra rất hiệu quả trong việc chữa trị bệnh. Nọc độc ong từng được dùng để chữa khỏi các bệnh như u bã đậu (mà không cần đến phẫu thuật), chứng nghiện thuốc lá... Việc ứng dụng cách chữa bệnh bằng nọc độc ong này từng được sử dụng ở một số quốc gia trên thế giới.
Còn theo một nghiên cứu mới nhất ở Anh, các nhà khoa học đã phát triển các hạt nano nhỏ từ nọc độc của ong để tiêm thẳng vào đầu gối bị đau.
Các peptide, được gọi là melittin trong các hạt nano này có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và ngừng việc phá hủy sụn. Các chuyên gia đã thử nghiệm tiêm nọc độc ong vào những con chuột, kết quả là tình trạng viêm xương khớp của chuột được giảm đi nhanh chóng.
Nghiên cứu này mở ra một hy vọng mới trong việc chữa trị bệnh viêm khớp của con người bằng nọc độc của ong. 
Mời quý độc giả xem thêm video: “Tuyệt chiêu” săn ong vò vẽ an toàn. Nguồn: VTC14:

>> xem thêm

Bình luận(0)