Thực hư bé 6 tuổi ở Hà Nội nhập viện do ngộ độc trà sữa

Google News

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một bệnh nhi 6 tuổi (ở Hoàng Mai, Hà Nội) phải nhập viện nghi do ngộ độc trà sữa, gây hoang mang trong dư luận. 

Bệnh mề đay là bệnh ngoài da, do rất nhiều nguyên nhân (ảnh minh họa) 
Về trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Phụ trách Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, hiện tại Khoa Nhi đang điều trị cho bệnh nhi N.L.H (6 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội), vào viện ngày 11/4 vừa qua trong tình trạng mẩn ngứa ngoài da toàn thân, trên da nổi nhiều ban mề đay, tập trung thành các đám lớn.
Qua khám lâm sàng cùng các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị mày (mề) đay cấp và đã được điều trị theo đúng phác đồ. Đến hôm nay, 17/4, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và sẽ được xuất viện.
Về nguyên nhân, BS Tô Thị Hảo, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi cho biết, không thể khẳng định trường hợp bệnh nhi này nhập viện vì ngộ độc trà sữa vì không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhi bị ngộ độc do uống trà sữa và thông tin trước đó bệnh nhi có uống trà sữa cũng chỉ là do người nhà kể lại.
Các bác sĩ cũng cho biết, mày (mề) đay là một bệnh ngoài da phổ biến do rất nhiều nguyên nhân gây ra như yếu tố gia đình, do cơ địa, do tác động của thời tiết, khí hậu, do dị ứng với một số thuốc hay thức ăn…
Theo Duy Tiến/An ninh thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)