Thực đơn siêu đơn giản với đầy đủ thịt cá vẫn giảm 4kg trong 3 tuần

Google News

Thực đơn bữa ăn hàng ngày của cô nàng vẫn đủ rau đủ thịt, chẳng hề thiếu món chi, chuẩn bị siêu đơn giản và cũng cực kì dễ ăn.

Nhắc tới thực đơn ăn kiêng không ít người sẽ ngán ngẩm và chỉ muốn bỏ cuộc ngay khi hành trình giảm cân còn chưa bắt đầu chỉ vì nghĩ tới những bữa ăn 'thiếu màu sắc'. Tuy nhiên nếu vẫn giữ quan điểm đó, bạn sẽ không bao giờ có thể giảm cân thành công bằng đường ăn uống.
Cô bạn Lưu Bích Phượng (24 tuổi, tới từ Bắc Ninh) đã giảm được 4kg trong vòng 3 tuần chỉ nhờ thực đơn ăn kiêng 'như không' này. Tại sao ư? Vì bất cứ ai nhìn vào bữa ăn hàng ngày của Bích Phượng đều không khỏi ngạc nhiên khi chúng chẳng khác nào bữa cơm nhà mình: vẫn đủ rau đủ thịt, chẳng hề thiếu món nào, dễ chuẩn bị và cũng cực kì dễ ăn. 
Thuc don sieu don gian voi day du thit ca van giam 4kg trong 3 tuan
 
'Chế độ ăn kiêng của mình ưu tiên tránh đường và tinh bột nên thực đơn không quá khó nấu. Do ở quê, đồ ăn không phong phú và dễ kiếm như trên thành phố nên đa phần đều 'tự biên tự diễn' từ những thứ ở sẵn trong tủ lạnh. Chuẩn bị từ 30 tới 45 phút là có bữa ăn đủ chất rồi. Riêng những thứ như xúc xích hay giò chả, mình phải đặt làm riêng để tránh việc có lẫn tinh bột trong đó.' - Bích Phượng chia sẻ.
'Do theo hướng ăn kiêng kiểu Keto nên mình phải tránh xa đa số các loại hoa quả, nếu có nạp vào người thì cũng chỉ chọn trái cây mọng nước. Trước đây mình ăn hoa quả mỗi ngày. Việc phải nói 'không' với chúng khiến mình thấy cực kì day dứt. Đợt đầu, cứ mỗi khi đưa miếng dưa vào miệng, mình chỉ dám nhai qua qua rồi phải nhè ra ngay.'
'Muốn ăn kiêng thì phải có tinh thần thép. Đôi khi đi ăn sáng, bạn sẽ phải gọi bún cá không bún, kêu người bán trần thêm cho ít rau; hay tới quán nước thì gọi sinh tố bơ không đường không sữa như mình. Khi nào thèm đồ ăn vặt, mình sẽ tự làm món da heo chiên giòn hoặc khô gà. Vừa đỡ buồn miệng, vừa quên đi việc bản thân đang ăn kiêng, vừa giảm cân hiệu quả.'
Bích Phượng cho biết, chỉ cần lỡ 'để miệng đi chơi xa', ăn nhiều tinh bột dù chỉ một hôm thôi thì cân nặng của cô cũng sẽ chững lại. Thậm chí việc cân nặng tăng lên sau một ngày ăn uống xả láng cũng tốn của cô nàng từ 1 tới 2 tuần điều chỉnh để trở về con số ban đầu.
Mặc dù không hề gây bất ngờ với số cân đã giảm nhưng thực đơn ăn kiêng của Bích Phượng lại khiến không ít người thích thú và hào hứng, muốn bắt tay ngay vào công cuộc ăn kiêng hiệu quả mà vẫn ngon miệng.
'Cân nặng của mình hiện đang ở mức đầu 6 nên đương nhiên đây không phải là con số lý tưởng. Mình sẽ quyết tâm duy trì chế độ ăn giảm lượng tinh bột xuống tối thiểu, tăng chất béo và giữ lượng đạm trung bình này. Quan trọng là bạn phải hiểu cơ thể mình, giữ nhịp sinh hoạt lành mạnh, tập được thể thao thì càng tốt. Như vậy, cân nặng của bạn sẽ còn hoàn hảo hơn nhiều' - Bích Phượng hào hứng nói.
Theo Minh Minh/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)