Thưa chuyện như thế nào để gia đình bạn trai đồng ý cho cưới

Google News

Muốn về thưa chuyện với người lớn để xin phép làm đám cưới nhưng chúng tôi không biết phải bắt đầu từ đâu.

Tôi 27 tuổi, quê ở Huế nhưng vào TP HCM được 10 năm nay. Bạn trai tôi 28 tuổi và ở Bình Dương. Chúng tôi gặp nhau khi học bổ túc chung, yêu nhau gần 8 năm, rất hạnh phúc và chưa bao giờ chia tay. Khi yêu hai đứa cũng xác định lâu dài nên rất nghiêm túc.
Bên nhà tôi rất thích anh vì anh hiền. Bên nhà bạn trai không phản đối nhưng chưa muốn con trai út lấy vợ sớm. Cuối năm nay chúng tôi muốn cưới nhau vì hai đứa đã có việc làm. Chúng tôi tự sắm nhẫn cưới đeo, đã chụp hình cưới, nguyện không đến được với nhau thì ở vậy. Tổng thu nhập của chúng tôi được gần 20 triệu.
Ảnh minh họa. 
Gia đình anh không muốn anh cưới vợ xa vì bố mẹ anh có tuổi, không muốn đi xa hỏi vợ cho con. Gia đình tôi khó khăn, nếu xác định lấy nhau phải tự lo chi phí đám cưới, đi lại. Cuối tuần này hai đứa về xin hai bác nói chuyện người lớn.
Bạn trai tôi hiền lành, không biết cách ăn nói nên trong mắt ba mẹ lúc nào cũng coi như thằng cu út. Giờ về thưa chuyện chúng tôi không biết phải bắt đầu từ đâu để cho người lớn đồng ý. Mong được mọi người tư vấn cách ăn nói để được lòng người lớn. Chân thành cảm ơn.
Theo Ngọc/Ngoisao

>> xem thêm

Bình luận(0)