Thu hồi hơn 3.000 lô băng vệ sinh nhiễm độc

Google News

(Kiến Thức) - Theo Independent, hơn 3.000 lô băng vệ sinh bị nghi nhiễm độc dioxin, thuốc trừ sâu và các hóa chất khác đã bị thu hồi tại Pháp và Canada.

Nghiên cứu mới đây của Tạp chí "60 triệu người tiêu dùng" có trụ sở tại Pháp phát hiện, 5/11 mẫu sản phẩm tam pon và băng vệ sinh của tập đoàn đa quốc gia P&G bị phát hiện chứa dioxin , hóa chất cực độc từng được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.
Theo AFP, các nghiên cứu đã phát hiện trong các lô băng vệ sinh này có chứa chất glyphosate, một hoạt chất có trong thành phần của loại thuốc diệt cỏ Roundup.
Thu hoi hon 3.000 lo bang ve sinh nhiem doc
 Ảnh minh họa. Theo Independent.
Tập đoàn đã quyết định thu hồi trên 3.000 lô sản phẩm tam-pon nhãn hiệu Tampax và băng vệ sinh nhãn hiệu Always tại Pháp và Canada. Đồng thời, người phát ngôn của doanh nghiệp này cho rằng động thái này chỉ là biện pháp "đề phòng" đơn thuần. P&D cũng cũng tuyên bố rằng, hàm lượng chất độc trên vẫn ở dưới mức cho phép, và quyết định thu hồi chính là sự chứng tỏ "sự an tâm và sức khỏe của người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu".
Bên cạnh đó, báo cáo đăng trên Tạp chí "60 triệu người tiêu dùng" cũng tuyên bố tìm thấy dấu vết của chất thải halogen, một hợp chất của thuốc trừ sâu cực kỳ độc hại trong các lô băng vệ sinh này.
Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, dioxin cực kỳ độc hại, có thể gây ung thư, vô sinh, dị tật thai nhi và tổn thương hệ miễn dịch.
 

Mời độc giả xem video: Bài tập Yoga giúp giảm khó chịu trong kỳ kinh nguyệt:

 

Ngọc Anh (Theo Independent)

Bình luận(0)