Thu giữ 12.600 hộp thuốc tránh thai nhái nhãn hiệu Newchoice

Google News

Cơ quan quản lý thị trường Hà Nội mới phát hiện và xử lý hàng loạt cửa hàng phân phối thuốc tránh thai nhái nhãn hiệu NewChoice.

 Hàng chục nghìn vỉ thuốc tránh thai Welchoice nhái NewChoice bị thu giữ
Theo đó, các sản phẩm mang nhãn hiệu thuốc tránh thai NewChoice – một nhãn hiệu thuộc sở của tổ chức TDK DKT International, Inc - Mỹ đang được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Sự Lựa chọn Vàng đã bị Công ty Cổ phần sinh học Dược phẩm Ba Đình và Công ty TNHH Thiết bị và Vật tư y tế Dongkuk giả mạo nhãn hiệu.
Kiểm tra tại Công ty TNHH Thiết bị và Vật tư y tế Dongkuk, Đội quản lý thị trường số 6 đã thu giữ 236 thùng carton (loại 36 hộp x 25 vỉ/hộp x 28 viên/vỉ) thuốc tránh thai mang nhãn hiệu Welchoice. Tổng số hàng Welchoice bị tạm giữ ở cả các cửa hàng khác và tại các địa chỉ giao dịch của Công ty TNHH Thiết bị và Vật tư y tế Dongkuk là 350 thùng với tổng số 12.600 hộp thuốc vi phạm luật Sở hữu trí tuệ, xử phạt nhiều gian hàng bán các loại thuốc Welchoice giả mạo nhãn hiệu này.
Cục Sở hữu trí tuệ đã có văn bản cho biết, DKT International là chủ sở hữu nhãn hiệu “NewChoice Oral Contraceptive”, nhãn hiệu được bảo hộ cách thể hiện phần chữ “Choice” và được độc quyền sử dụng nhãn hiệu này trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Công ty CP sinh học dược phẩm Ba Đình đã đăng ký nhãn hiệu “Welchoice Thuốc tránh thai BadinhPharco Bab” nhưng đơn đăng ký trên vẫn đang trong quá trình xét nghiệm và chưa được bảo hộ.
Căn cứ vào mẫu ảnh chụp sản phẩm “Welchoice” có thể thấy, sản phẩm thuốc tránh thai “Welchoice” có dấu hiệu “Choice” trùng với dấu hiệu “Choice”, dấu hiệu chữ “O” cách điệu hình tròn trùng với dấu hiệu chữ “O” cách điệu của nhãn hiệu “NewChoice” đã được bảo hộ. Đồng thời, nhãn hiệu “Welchoice” theo mẫu chụp có sự khác biệt so với nhãn hiệu theo đơn đăng ký.
Do vậy, hành vi sản xuất, buôn bán, lưu thông, tàng trữ nhằm để bán các sản phẩm “thuốc tránh thai” mang dấu hiệu “Welchoice” mà không được chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “NewChoice” đã được bảo hộ theo quy định tại khoản 1 Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ.
Theo ông Michael Evans, Trưởng đại diện của Văn phòng đại diện của DKT International, Inc tại Việt Nam, đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu NewChoice, sự xuất hiện sản phẩm giả mạo nhãn hiệu trên thị trường là rất đáng lo ngại và mặc dù phía DKT đang đấu tranh chống lại hàng nhái, người tiêu dùng vẫn cần cảnh giác để mua đúng hàng chính hãng.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)