Thứ ám ảnh nhất trong tình yêu chính là người cũ

Google News

Cái tên người yêu cũ vốn ám ảnh đối với nhiều người và đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều cặp đôi chia tay.

Câu chuyện được anh chàng chia sẻ trên diễn đàn NEUs đây là trường hợp của rất nhiều người. Cố gái không tế nhị khi đã mang chuyện người yêu cũ ra để so sánh với người hiện tại, cái cảm giác ấy thật sự kinh khủng đối với đàn ông, nhất là những người tự trọng cao mà các nàng chưa chắc đã hiểu được đâu.
Nguyên văn câu chuyện như sau:
“Chuyện cũng không có gì cả nhưng mỗi lần mình làm gì sai hoặc làm gì không vừa lòng với em người yêu là em lại lôi người yêu cũ của em ra để nói với mình, kiểu như " người yêu cũ em không bao giờ làm như thế với em”. Đã rất nhiều lần như thế.
Tất nhiên mình rất ghét, cũng rất bức xúc về điều này và không ưa một tí nào cả, mình tin tất cả các bạn nam trong đây đều không thích giống mình.
Kiểu như lôi mình ra để muốn mình phải giống thằng người yêu cũ của em, mình rất khó chịu điều đấy. Em không thích thì mình sẽ tự biết mà xin lỗi và tự biết sửa, sao cứ phải lôi người yêu cũ của em ra để so sánh làm gì nhỉ ?
Hôm nay em có nói thế và mình tức, mình cố gắng giải thích cho em hiểu là mình không, rồi em giận mình luôn. Mọi người cho mình hỏi là em người yêu mình làm thế là như nào, là đúng hay là quá đáng?”
Chỉ vì chuyện cỏn con này mà thành chuyện lớn, nhiều người rạn nứt thậm chí bỏ nhau. Đừng bao giờ coi thường kẻ có tên là “người yêu cũ” đó nhé.
Các nàng phải rút kinh nghiệm và dù có so sánh với ai thì cũng loại trừ đối tượng người yêu cũ này ra nếu không muốn người bạn của mình bị tổn thương.
Ảnh minh họa. 
Nếu người yêu cũ của bạn tốt như vậy, tại sao bạn lại chia tay? Nếu anh ta tốt như vậy, tại sao không quay lại mà yêu? Đó là câu đáp trả đanh thép của nhiều anh chàng khiến các nàng ngã ngửa. Vì trên thực tế họ hiểu, thứ đã cũ rồi sẽ không lấy lại được nữa vì họ vĩnh viễn đã không còn thuộc về mình.
Không chỉ có tình yêu, nhiều bà vợ cũng lặp phải lỗi này khi liên tục so sánh chồng mình với chồng của bạn. Đó là một sự xúc phạm không hề nhẹ vì chồng bạn chỉ là chồng bạn, chồng mình vẫn mãi là chồng mình. So sánh như thế ám chỉ rằng bạn đang khao khát có được người đàn ông khác hoặc muốn người đàn ông của mình phải theo mẫu người của bạn.
Có người còn bất hạnh khi lấy nhau về rồi mới phát hiện, người bên cạnh mình không hề yêu mình mà vẫn luôn lưu giữ hình bóng cũ. Trong đêm tân hôn còn có người gọi tên tình cũ. Không tí cuộc hôn nhân bất hạnh cũng chỉ vì lấy nhau không có tình yêu. Thế nên trong chuyện tình cảm, so sánh luôn là một điều quá khập khiễng và khi đã yêu thì phải chấp nhận nhau hoặc là góp ý để cùng nhau hoàn thiện.
Lấy một ai đó làm chuẩn mực nhất là người yêu cũ chính là một sai lầm không bao giờ cứu vãn được.
Theo Thanh Thảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)