Thót tim khi nhận được cuộc gọi của người chồng quá cố

Google News

Sau khi về chịu tang chồng, tôi dẫn con đi và thề sẽ không bao giờ quay lại ngôi nhà đó, nhưng cuộc điện thoại đêm hôm ấy kéo lại tất cả.

Tôi kết hôn cách đây 5 năm. Ngày ấy, vợ chồng tôi đến với nhau bằng tình yêu, mặc cho hai bên bố mẹ cấm cản (do hai gia đình từng có mâu thuẫn trong quá khứ). Chúng tôi kết hôn mà không có đám cưới nào, chỉ mời bạn bè thân thiết đến nhà hàng để chứng hôn. Ngay cả sổ hộ khẩu để đăng ký, chúng tôi cũng không thể lấy. Thành ra trên giấy tờ, tôi và anh vẫn chưa phải vợ chồng.

Suốt 5 năm qua, vợ chồng tôi đã trải qua rất nhiều chuyện. Kết hôn xong, tôi có thai và sinh con, hoàn cảnh gia đình thiếu thốn vô cùng. Những lúc ấy, mẹ đẻ tôi xót con gái nên lui tới thăm nom hoặc cho chút tiền. Còn nhà chồng thì chẳng bao giờ thăm hỏi. Thậm chí khi tôi sinh con, họ cũng không hề đến.

Có một lần gặp mẹ chồng ở siêu thị, nhìn thấy con tôi trong chiếc xe đẩy, bà vẫn làm thinh không nói câu nào và lặng lẽ bước qua. Tôi đã từng hy vọng mẹ chồng nhận cháu nên mở lời chào trước, nhưng bà thẳng thừng nói: "Cô đã cưới con tôi mà không nhận được sự đồng ý thì đứa cháu này cũng chẳng là gì". Sau hôm ấy, mẹ chồng còn gọi điện tạo áp lực để chồng tôi bỏ vợ con về với gia đình. Khi chồng tôi từ chối, bà tuyệt tình nói từ mặt con trai.

Thot tim khi nhan duoc cuoc goi cua nguoi chong qua co

Mẹ chồng tôi muốn nhận cháu, vì con trai bà đã qua đời. (Ảnh minh họa) 

Mấy năm đầu khó khăn, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua. Bây giờ kinh tế khá hơn một chút, chồng tôi lại đột tử qua đời. Ngày chồng mất, tôi báo tin cho bố mẹ anh. Một lúc sau, cả nhà anh có mặt, họ thu xếp đưa chồng tôi về, đồ đạc của anh cũng bị mang đi hết.

May mắn là lúc ấy có một người bác đứng ra khuyên nhủ, mẹ chồng mới cho tôi và con về chịu tang. Sau 3 ngày, tôi đưa con về lại thành phố và không có ý quay lại. Đêm ấy, tôi thót tim khi nhận được cuộc điện thoại được gọi từ máy chồng. Đầu dây bên kia là giọng mẹ chồng tôi, bà sụt sùi: "Con ra mở cửa cho mẹ vào".

Có lẽ mọi người cũng đoán được chuyện đã xảy ra. Mẹ chồng tôi muốn nhận cháu vì con trai đã qua đời, giờ chỉ có mình con tôi là giọt máu để lại. Thú thật tôi không muốn mang tiếng khó khăn nhưng những gì mẹ chồng đã làm khiến tôi thấy miễn cưỡng.

Nói cho cùng thì nếu chồng tôi vẫn sống khỏe mạnh, bà sẽ chẳng bao giờ có ý định chào đón mẹ con tôi. Theo mọi người, tôi có nên cho mẹ chồng nhận cháu vì thằng bé là máu mủ của gia đình bên đó không?

 
Theo T.T.H.N/Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)