Thói quen xấu này ngày càng ăn mòn não bộ

Google News

(Kiến Thức) - Ngủ không đủ giấc hoặc thường xuyên thức đêm sẽ tổn hại đến sức khỏe, đặc biệt não bộ bị tổn thương nghiêm trọng. 

Thói quen thức đêm sẽ gây tổn hại rất lớn đến sức khỏe đặc biệt là não bộ. Chỉ cần hai ngày không ngon giấc bạn có cảm giác đầu đau như muốn nổ tung. Bình thường một người thức thông đêm não bộ sẽ sản sinh ra các chất có hại cho cơ thể và thông thường thiếu ngủ sẽ khiến não bộ bị tổn thương nghiêm trọng.
Thoi quen xau nay ngay cang an mon nao bo
Ảnh minh họa, nguồn:Sina. 
Giáo sư Christian Benedic thuộc trường Đại học Uppsala Thụy Điển đã chỉ ra rằng, khi tiến hành nghiên cứu trên hai nhóm người để quan sát việc thiếu ngủ có ảnh hưởng gì đến não bộ hay không thì kết quả cho thấy, với những người thức thông đêm sẽ khiến NSE (enzyme enolase đặc hiệu thần kinh ) và nồng độ S-100B trong não tăng lên, và đây chính là những dấu hiệu tổn thương của não bộ.
>>>Mời độc giả xem video: "7 sự thật kỳ lạ về giấc ngủ có thể bạn chưa biết" tại đây. Nguồn: Zing News.
Giáo sư Benedict cũng cho biết thêm, nếu cả đêm không ngủ tuy biên độ tăng của NSE và S-100B không lập tức gây tổn thương cho não, nhưng sự gia tăng này vẫn ảnh hưởng xấu đến các tổ chức mô não. Ngoài ra, chuyên gia này cũng khuyến cáo thức khuya, ngủ không ngon giấc ngoài việc tổn hại đến não bộ thì lâu dần sẽ dẫn đến mắc các chứng bệnh như alzheimer, parkinson và bệnh đa xơ cứng.
"Kết quả thực nghiệm của chúng tôi đã cho thấy, một giấc ngủ ngon chính là điều kiện quan trọng để duy trì sự khỏe mạnh của não bộ". Ông Benedict đã nhấn mạnh thêm và cũng tin tưởng rằng, thói quen ngủ không khoa học còn dẫn đến hàng loạt các bệnh khác. Tốt nhất bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày nếu không muốn giảm chỉ số IQ của mình.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)