Thói quen vào buổi sáng khiến bạn tăng cân nhanh

Google News

Rất có thể những thói quen mỗi sáng này chính là "thủ phạm" ngăn cản giấc mơ giảm cân của bạn.
 

Không uống nước sau khi thức giấc
Cơ thể của người trưởng thành được tạo thành từ 55% đến 60% nước. Vì vậy uống một ly nước sau khi thức dậy là thói quen vô cùng tốt.
Nước sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ béo phì, tăng cân. Thói quen lành mạnh này cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố sau 1 đêm dài chuyển hóa.
Thoi quen vao buoi sang khien ban tang can nhanh
Nên bổ sung vitamin A vào bữa sáng - Ảnh: Internet 
Đặc biệt, bắt đầu buổi sáng với một ly nước chanh pha loãng có thể giảm được 6 - 7% lượng mỡ thừa.
Ăn sáng quá ít
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng bạn nên nuông chiều bản thân với một bữa ăn ngon miệng vào buổi sáng. Trong thực tế, một bữa sáng cân bằng có chứa 600 calo protein nạc, carbohydrat, và một món tráng miệng nào đó sẽ làm bạn dễ tuân thủ kế hoạch ăn uống hàng ngày hơn.
Ngủ dậy muộn
Ngủ quá nhiều có thể gây tăng cân. Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tờ PLOS ONE đã phân tích dữ liệu trong cuộc khảo sát 24.671 người lớn ở một số quốc gia về nguy cơ ngủ quá nhiều.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ngủ hơn 10 giờ mỗi đêm tăng nguy cơ có chỉ số BMI cao hơn so với những người ngủ 7-9 giờ mỗi đêm.
Ngủ quá nhiều hoặc chất lượng giấc ngủ kém cũng làm tăng mức độ cortisol kích thích thèm ăn, dẫn đến ăn quá nhiều. Ngủ quá ít cũng không tốt cho nỗ lực giảm cân của bạn.
Tổ chức National Sleep Foundation khuyến nghị người lớn nên ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm.
Ăn thực phẩm chế biến sẵn cho bữa sáng
Không chỉ việc bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn tăng cân mà ăn sáng sai cũng sẽ đem lại những tác động xấu đến trọng lượng cơ thể của bạn. Một bữa sáng thiếu lành mạnh có thể làm bạn trở nên chậm chạp, cân nặng tăng lên nhanh chóng và còn tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Đặc biệt, nếu ăn các thực phẩm chế biến sẵn vào bữa sáng thì nguy cơ thừa cân, béo phì sẽ cao hơn.
Không tập thể dục
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy rằng, mọi người có thể đốt cháy tới 20% mỡ cơ thể bằng cách tập thể dục vào buổi sáng khi bụng đói.
Thói quen tập thể dục vào buổi sáng không những tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho việc giảm cân, duy trì vóc dáng. Ngoại trừ những tác dụng rõ ràng như đốt cháy calo, tăng tốc độ trao đổi chất, vận động vào mỗi buổi sáng còn giúp giảm cảm giác thèm ăn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có thói quen tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ có nhu cầu nạp thức ăn ít hơn trong suốt cả ngày. Điều này giúp cơ thể giảm cân một cách tự nhiên.
Ăn nhiều sau khi tập thể dục
Tập thể dục buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn giữ dáng. Tuy nhiên, nếu tập thể dục xong mà bạn lại tiêu thụ quá nhiều thức ăn, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân vù vù. Không ít người dậy sớm buổi sáng và tập thể dục khi bụng rỗng. Kết quả là sau khi tập họ rất mệt và đói vì một lượng lớn calo đã bị tiêu thụ nên thường ăn nhiều hơn sau khi tập. Đây cũng chính là thói quen khiến bạn tăng cân mất kiểm soát mà bạn dễ mắc phải vào buổi sáng.
Theo Hà Anh/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)