Thói quen không ngờ dễ rút ngắn tuổi thọ

Google News

Những thói quen tưởng như vô hại nhưng bạn không thể ngờ mình đang tự tay rút ngắn tuổi thọ và rước thêm rất nhiều bệnh nguy hiểm vào cơ thể.
 

Lấy ráy tai
Ráy tai là một cơ chế tự nhiên bảo vệ sức khỏe tai - mũi - họng. Nhiệm vụ của nó là ngăn chặn bụi đất, côn trùng xâm nhập vào bên trong tai, đồng thời nó còn chứa hợp chất gốc acid giúp ngăn chặn nấm và vi khuẩn phát triển trong môi trường ẩm ướt bên trong tai.
Do đó, nếu không có ráy tai, côn trùng, bụi bẩn dễ xâm nhập vào bên trong, đồng thời nấm cũng thừa cơ mà phát triển, gây nhiều nguy cơ với sức khỏe. Đặc biệt, có nhiều người sử dụng bất kỳ dụng cụ nào để lấy ráy tai như tăm bông, tóc, kẹp giấy, chìa khóa, bút chì… mà không biết rằng chúng không những có thể gây tổn thương tai mà còn khiến bụi bẩn và vi khuẩn cùng với ráy mắc kẹt lại bên trong.
Thoi quen khong ngo de rut ngan tuoi tho
Ngồi vắt chéo chân sẽ làm ảnh hưởng đến vùng xương chậu và xương sống khiến bạn dễ bị đau vùng thắt lưng - Ảnh: Internet 
Đi tiểu ngay sau khi thức dậy
Khi vừa ngủ dậy sau một giấc ngủ dài, bàng quang của chúng ta thường ở trong trạng thái đầy nước tiểu. Đây cũng là lý do mà cơ thể thường phát tín hiệu "buồn tiểu" vào mỗi buổi sáng.
Nhưng vào sáng sớm, dù cảm thấy buồn đi vệ sinh tới đâu thì bạn cũng không nên đi tiểu ngay khi vừa ngủ dậy. Nguyên nhân là bởi khi bàng quang "xả" nước tiểu quá nhanh dễ dẫn đến choáng váng, thậm chí ngất xỉu.
Ngồi vắt chân chữ ngũ
Đây là thói quen sẽ làm ảnh hưởng đến vùng xương chậu và xương sống khiến bạn dễ bị đau vùng thắt lưng. Hơn nữa tư thế ngồi này sẽ gây chèn ép tĩnh mạch gây ảnh hưởng đến các mạch máu ở chân, gây ra giãn tĩnh mạch. Ngoài ra tư thế ngồi này cũng có thể khiến bạn bị tăng huyết áp tạm thời hoặc giãn dây thần kinh bàn chân.
Ngồi trước máy tính trong 3 giờ liên tiếp
Thói quen này sẽ khiến gia tăng độ nhớt của máu, gây ra hiện tượng khối huyết, thuyên tắc phổi, nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.
Cãi nhau thường xuyên
Các nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng thường xuyên cãi nhau có nguy cơ tử vong do đột quỵ và các vấn đề về tim mạch khác cao hơn so với những cặp đôi hạnh phúc.
Bên cạnh đó, những người đàn ông không thể hiện cảm xúc như hạn chế nhìn vào mắt vợ khi tranh luận dễ gặp các vấn đề về xương khớp như đau lưng, căng cơ… Vì vậy, cách tốt nhất để hạn chế những cuộc xung đột vợ chồng là nên đi bộ hay làm một công việc nào đó đến khi cả hai cùng “hạ hỏa” và có thể nói chuyện thẳng thắn để giải quyết vấn đề.
Theo Quỳnh An/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)