Thói quen hàng ngày đang hủy hoại nhan sắc và sức khỏe của bạn

Google News

Ăn nhiều muối, nhổ lông mày, ngồi bắt chéo chân... là một số thói quen có hại sức khỏe cần phải thay đổi ngay.
 

Ăn nhiều muối
Muối có thể có trong phô mai, xúc xích và thực phẩm chế biến sẵn. Giảm lượng muối ăn có thể giúp bạn giảm huyết áp. Các nghiên cứu cho biết rằng phụ nữ huyết áp ổn định có da mặt ít bị chảy xệ hơn.
Ngồi bắt chéo chân
Thoi quen hang ngay dang huy hoai nhan sac va suc khoe cua ban
 
Ngồi bắt chéo chân có vẻ thoải mái nhưng thói quen này không có lợi cho lưu thông máu ở chân.
Nếu bạn mặc quần áo bó sát như quần jean hoặc legging, bạn có nguy cơ bị tư thế xấu và huyết áp tăng nhẹ.
Dùng lăn nách ngay sau khi cạo
Sau khi cạo lông, lỗ chân lông trên da của chúng ta mở, vì thế tốt nhất là tránh bôi bất cứ thứ gì ngoài kem dưỡng ẩm lên nách mới cạo để tránh kích ứng và phát ban.
Nhổ lông mày
Nhổ lông mày liên tục có thể khiến các lỗ chân lông bị tổn thương, không thể mọc lại. Bạn nên dùng dao cạo để định dáng lại lông mày khi cần.
Không giặt vỏ gối và chăn
Bạn nên thay vỏ gối, chăn đều đặn hàng tuần bởi nếu không thay thì chúng sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ lên da, gây ra mụn.
Lười giao tiếp
Đôi khi, bạn phải hủy bỏ một cuộc đi chơi với bạn bè vì những công việc khác. Nhưng nếu lý do bạn hủy hẹn là vì lười biếng và muốn ở một mình thì bạn nên ngừng thói quen này. Việc dành thời gian ở một mình quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.
Các nhà nghiên cứu xác nhận rằng các liên kết xã hội mạnh mẽ sẽ hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe não bộ, làm giảm trầm cảm, giảm căng thẳng và làm thoải mái tinh thần để duy trì sức khỏe.
Không vận động trí não
Duy trì một mức độ căng thẳng nhất định trong hệ thống thần kinh thật sự tốt cho sức khỏe. Bộ não của con người không giống như các cơ quan khác, nếu không sử dụng nhiều sẽ bị giảm 50% trí thông minh so với những người hoạt động trí não liên tục. Hãy thường xuyên đọc sách, ghi nhớ và viết thư pháp để khiến não "tập thể dục".
Theo Thu Thủy/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)