Thói quen hại sức khỏe gần 70% người Việt mắc vào mùa đông

Google News

Thói quen hại sức khỏe gần 70% người Việt mắc vào mùa đông không biết mà bỏ ngay tức khắc, chết lúc nào không hay.

Cơ thể không thể kiểm soát được nhiệt độ bên trong
Mồ hôi có thể làm cho bạn có cảm giác nhầy nhụa nhưng mồ hôi lại đóng vai trò rất quan trọng. Mồ hôi giúp cơ thể điều hòa nhiệt độ, loại bỏ các độc tố và các hợp chất không mong muốn ra khỏi da. Tuy nhiên, khi cơ thể bị háo nước không thể đổ mồ hôi thì thân nhiệt không thể hạ trong khi nhiệt độ bên trong cơ thể vẫn có thể tiếp tục tăng. Nếu điều này xảy ra, những bệnh do nóng trong người sẽ xảy ra.
Thoi quen hai suc khoe gan 70% nguoi Viet mac vao mua dong
Nhiều thói quen hại sức khỏe bạn cần tránh ngay lập tức. Ảnh minh họa. 
Hôi miệng
Mất nước có thể dẫn đến một số lượng lớn vi khuẩn xuất hiện trong miệng, có thể dẫn đến chứng hôi miệng - còn được gọi là hơi thở hôi. Hôi miệng sẽ làm cho con người trở nên lúng túng. Thông thường, chúng ta nghĩ vệ sinh răng miệng là thường xuyên đánh răng, dùng chỉ nha khoa, và nước súc miệng.Tuy nhiên, uống nhiều nước cũng là cách hạn chế hôi miệng và giúp răng khỏe mạnh.
Miệng khô và đau họng
Bạn cảm thấy thế nào nếu có cả sa mạc Sahara trong miệng? Một tác dụng phụ phổ biến của tình trạng mất nước là khô miệng, đau họng. Điều đó có nghĩa là mức nước trong cơ thể rất thấp, các tuyến nước bọt không thể sản xuất đủ nước bọt trong khi đó nước lại cần cho việc tiêu hóa thức ăn.
Lười vận động
Tiết trời lạnh giá là một trong những lí do để chúng ta “nuông chiều” bản thân, tự cho phép mình lười vận động. Nhiều người chọn cách nằm trong chăn ấm hoặc ngồi một chỗ, hạn chế vận động, thậm chí không ra ngoài vào những ngày nghỉ.
Việc lười vận động sẽ làm cho bệnh béo phì và các căn bệnh khác phát triển mạnh hơn. Bạn nên duy trì đi bộ khoảng 20 phút một ngày để giúp cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn, chống lại cảm cúm, cảm lạnh. Đây cùng là một phương pháp giữ ấm cơ thể rất hữu ích.
Mặc nhiều quần áo khi đi ngủ
Thói quen mặc nhiều lớp quần áo khi đi ngủ vào mùa lạnh được nhiều người áp dụng để làm ấm cơ thể. Tuy nhiên, việc này không chỉ gây cộm và khó chịu mà còn làm tăng độ ma sát trên da, gây cản trở lưu thông máu và trao đổi chất. Bên cạnh đó, mặc nhiều quần áo khiến mồ hôi khó bay hơi, gây thấm ngược trở lại khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh.
Để vừa giữ ấm và không làm hại đến sức khỏe, bạn nên chọn một bộ quần áo có độ dày vừa phải, có chất liệu thoáng mát để tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngủ.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)