Thói quen đơn giản nhưng giúp cải thiện sức khỏe hàng ngày

Google News

Những phương pháp sau đây có thể giúp bạn tự chăm sóc sức khỏe hiệu quả tại nhà mà không hề tốn kém.


Thoi quen don gian nhung giup cai thien suc khoe hang ngay
 Ngâm chân giúp mang lại giấc ngủ ngon - Ảnh: Internet
Ăn trưa, ăn tối trong 30 phút

Chuyên gia kiến nghị bữa sáng nên ăn từ 15-20 phút, bữa trưa và bữa tối ăn trong vòng 30 phút và nhai thật kỹ.

Cười nhiều hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi xem những bộ phim hài, những chương trình giải trí bạn được thư giãn và cười nhiều hơn, sẽ giúp tăng 21% lưu thông máu.

Uống nước đúng cách

Nên uống nước vào lúc mới thức dậy, vào những “khung giờ vàng” để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giảm mệt mỏi. Tránh khát mới uống. Uống nước một cách chậm rãi, từng ngụm, uống nước tốt nhất là trong tư thế đứng.

Đánh răng đủ 3 phút

Theo nghiên cứu của các chuyên gia răng miệng, việc đánh răng quá nhanh sẽ không thể loại bỏ các mảng bám còn tồn đọng trên răng. Tuy nhiên, đánh răng quá lâu lại có nguy cơ bào mòn men răng, ảnh hưởng đến các mô mềm. Chính vì vậy, chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên chải răng khoảng 2-3 phút/lần.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể đầy đủ

+ Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi mỗi ngày, ít nhất là 500g/ngày/người;

+ Uống bổ sung các loại viên uống tổng hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tập yoga

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người bị đau lưng nhẹ hoặc trung bình nên tập yoga trong 90 phút và tập hai lần một tuần để giảm đau lưng tới 56% và giảm chỉ số trầm cảm xuống 60%.

Ngâm chân trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ bạn hãy dành 20 phút để ngâm chân với nước ấm pha muối, nước ấm pha trà đặc, nước ấm pha gừng,… để có đôi chân khỏe mạnh, mềm mại, giải tỏa áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và có một giấc ngủ ngon.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ nên hạn chế việc sử dụng điện thoại, làm việc, thậm chí là xem tivi. Vì việc bạn sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ sẽ tác động không tốt đến não bộ, hệ thần kinh và đôi mắt. Bạn nên thư giãn bằng việc uống cốc nước ấm, nghe bản nhạc không lời hay đọc cuốn sách đơn giãn trước khi ngủ. 
Theo Quỳnh An/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)