Thói quen chết người khi rửa bát quá nhiều người mắc phải

Google News

Thói quen chết người khi rửa bát quá nhiều người mắc phải cần tìm hiểu để bỏ ngay kẻo hối thì muộn.

Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng, dù có dọn sạch đến đâu thì căn bếp nhà bạn vẫn có thể bẩn hơn cả nhà vệ sinh, mà nguyên nhân lại xuất phát từ chính những thứ bạn sử dụng nhiều lần hàng ngày như bồn rửa, miếng rửa trong quá trình rửa bát. Không chỉ vậy, nhiều thói quen chết người khi rửa bát sẽ vừa khiến bát đĩa không sạch sẽ mà còn gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Không vệ sinh bồn rửa sạch sẽ
Có thể bồn rửa bát nhà bạn sau một thời gian dài sử dụng sẽ không còn “sáng choang” như lúc mới mua, nhưng chúng luôn phải được cọ rửa sạch sẽ thường xuyên như bát đĩa vậy. Theo thống kê của Dịch vụ y tế quốc gia Mỹ, bồn rửa nhà bếp thường chứa lượng vi khuẩn nhiều hơn gấp 100.000 lần so với phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Bạn có thể dùng giấm trộn với baking soda hoặc muối để khử trùng, diệt khuẩn bồn rửa thường xuyên.
Xoong chảo, bát đũa, nhất là vật dụng bằng gỗ sau khi rửa cần được phơi khô ráo sạch sẽ mới cất đi để tránh ẩm mốc. Thêm vào đó, chị em nội trợ nên có thói quen đeo găng tay khi rửa bát để tránh làm hại da tay.
Rửa không đúng cách
Không nên chà xát mạnh với nhiều xà phòng vào chảo gang đang dính dầu mỡ, mà thay vào đó hãy cho chảo lên bếp, đun nóng để dầu mỡ chảy ra, lúc đó bạn sẽ dễ dàng rửa xoong chảo mà không cần chà xát quá mạnh.
Thoi quen chet nguoi khi rua bat qua nhieu nguoi mac phai
 
Bí quyết giúp rửa bát sạch mà an toàn
1. Sử dụng nước nóng
- Tẩy vết cháy xoong nồi: Khi xoong nồi cháy sẽ rất khó để rửa sạch bình thường. Lúc này, bạn cần ngâm ngay vào một chậu nước nóng, để nguội một lát rồi dùng bọt biển chà nhẹ nhàng. Trong khi vừa kì cọ, bạn đổ thêm một ít nước ấm để làm mềm thức ăn cháy bám két ở đáy xoong nồi. Sau khi sạch sẽ, rửa lại thật sạch một lần nữa với nước rửa bát.
- Tẩy đồ nhựa: Hộp nhựa đựng thức ăn thường bị bám mùi rất khó chịu dù đã dùng nước rửa bát? Không sao! Hãy ngâm vàonước muốinóng một lúc trước khi rửa lại bằng nước rửa bát.Mẹonhỏ này vừa giúp sạch dầu mỡ mà còn bay hết các mùi thức ăn ám.
- Các vật dụng bằng tre, gỗ như đũa, thìa, thớt...rất dễ bị ẩm, mốc. Để tẩy rửa đồ tre gỗ, hãy ngâm đồ gia dụng nhà bếp trong nước nóng để khử trùng. Làm như vậy khoảng hai, ba lần các vết mốc sẽ không còn.
2. Sử dụng chanh/giấm
- Những khe, kẽ trên thớt rất khó để làm sạch và đây sẽ là nơi trú ẩn hoàn hảo của vi khuẩn. Chà xát chanh lên bề mặt thớt trong khoảng 5-10 phút. Axit của chanh sẽ thấm vào trong thớ gỗ, làm bong vết bẩn, diệt vi khuẩn.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)