Thói quen buổi tối khiến chết nhanh bất ngờ

Google News

Thói quen buổi tối khiến chết nhanh hơn cả nghiện rượu, hút thuốc hay mắc ung thư nhưng nhiều người mắc - hãy chú ý và tránh cũng như loại bỏ ngay kẻo hối không kịp.

Sử dụng điện thoại
Cuộc sống hiện đại khiến con người luôn gắn liền với chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên, thói quen buổi tối dùng điện thoại trước khi ngủ hay tranh thủ nằm trên giường nghịch điện thoại lại hoàn toàn không nên.
Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy nếu thói quen có hại cho sức khỏe này bao gồm chơi điện tử, đọc facebook, buôn chuyện với bạn bè... có thể khiến bạn thêm mệt mỏi và ảnh hưởng đến sự tập trung ngày hôm sau.
Thoi quen buoi toi khien chet nhanh bat ngo
Ảnh minh họa. 
Thêm vào đó, sử dụng các thiết bị điện tử sau 21 giờ là tác nhân gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử được chứng minh làm xáo trộn giấc ngủ, khiến con người rơi vào cảm giác lo lắng, bồn chồn, ngủ không yên giấc.
Xem tivi quá nhiều
Các nhà khoa học Australia phát hiện mỗi giờ xem TV, bạn sẽ giảm mất 22 phút tuổi thọ, trong khi những người xem tivi trung bình 6h/ngày sống ít hơn nhóm người không xem tới 5 năm.
Nghĩ đến các công việc còn dở dang
Những người "hay lo hay nghĩ" thường tổng kết công việc trong ngày và lên kế hoạch cho ngày mai trước khi đi ngủ. Thậm chí còn tự nghĩ đến những điều chưa làm được trong ngày hay lo lắng những việc chưa hoàn thành.
Do vậy, thay vì lo lắng hãy cố gắng thả lỏng cơ thể để ngủ đủ giấc cho ngày hôm sau làm việc tỉnh táo. Tốt nhất bạn nên dành thời gian nghĩ đến công việc ngày mai trước 21h và sau đó hãy tạm quên để tận hưởng giấc ngủ ngon.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)