Thói quen ăn uống tai hại "ăn mòn" sức khỏe, rút ngắn tuổi thọ

Google News

Dưới đây là sai lầm phổ biến trong lối sống có thể rút ngắn tuổi thọ và sức khỏe của bạn:

Ăn quá nhanh, nhai ít
Tác hại: Làm tăng thêm gánh nặng cho đường tiêu hóa và dễ dàng dẫn đến béo phì. Ăn quá nhanh sẽ làm cho thức ăn không được nhai đầy đủ, không có lợi cho quá trình tiêu hóa thức ăn ban đầu trong miệng, làm tăng gánh nặng lên dạ dày và ruột.
Nếu nhai quá nhanh sẽ khiến cho bạn dễ dàng ăn nhiều, trong lâu dài sẽ có nguy cơ béo phì.
Bạn nên nhai chậm và dành nhiều thời gian hơn cho bữa ăn.
Bỏ qua protein
Ăn đủ chất đạm là vô cùng quan trọng để đạt được và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Ngoài việc giúp bạn cảm thấy no, lượng protein cao có thể làm tăng đáng kể tốc độ cơ thể đốt cháy calo.
Thoi quen an uong tai hai
Ảnh minh họa. 
Mặc dù tốc độ trao đổi chất chắc chắn chậm lại trong quá trình giảm cân và tiếp tục chậm hơn trong quá trình duy trì cân nặng, bằng chứng cho thấy rằng lượng protein cao hơn có thể giảm thiểu tác dụng này.
Uống đồ uống có đường
Đồ uống có đường có hại cho sức khỏe của bạn. Nhiều tác động tiêu cực của đồ uống có đường có thể do fructose. Thường xuyên tiêu thụ đồ uống có đường có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.
Trong một nghiên cứu có kiểm soát trong 12 tuần, những người thừa cân và béo phì đã tiêu thụ 25% lượng calo của họ dưới dạng đồ uống có đường fructose.
Không ăn sáng
Tác hại: Làm tổn thương dạ dày nghiêm trọng khiến cơ thể bạn không thể hoạt động mạnh mẽ và cũng dễ dàng bị "già đi".
Thực phẩm để chế biến các món ăn sáng nên chọn những loại tươi ngon và giúp bạn ăn ngon miệng nhất có thể, có đủ số lượng và chất lượng tốt, kích thước nhỏ, năng lượng cao, thời gian chuẩn bị tiết kiệm, nhanh gọn, chú ý đến sự kết hợp giữa thực phẩm khô và thực phẩm nước để dễ ăn hơn, khẩu vị tốt hơn, nên có cả thịt và rau.
Nếu thời gian vào buổi sáng quá vội vã, bạn có thể mang theo một số bánh quy để lấp đầy cơn đói, cố gắng không để bụng rỗng suốt cả buổi sáng.
Ít vận động
Ít vận động có thể dẫn đến việc giảm đáng kể số lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày.
Đáng chú ý, nhiều người có thói quen ngồi một chỗ nhiều giờ liên để làm việc. Điều này có thể có tác động tiêu cực đến tỷ lệ trao đổi chất và sức khỏe tổng thể.
Tập thể dục hoặc chơi thể thao có thể ảnh hưởng lớn đến số lượng calo bạn đốt cháy, ngay cả các hoạt động thể chất cơ bản, như đứng lên và đi cầu thang.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)