Thói quen ăn uống lạ thường của những nhân vật kiệt xuất

Google News

Họ là những cái tên nổi bật trong lĩnh vực của mình và nổi tiếng trên toàn thế giới và cũng có những thói quen ăn uống lạ thường.

Warren Buffett
Nhà đầu tư huyền thoại xứ Omaha không bao giờ chạm môi vào rượu và hóm hỉnh chia sẻ: “Tôi ăn như một đứa trẻ 6 tuổi vậy”.
Thoi quen an uong la thuong cua nhung nhan vat kiet xuat
 
Chính Bill Gates người bạn thân thiết với Warren Buffett cũng chia sẻ nhà đầu tư huyền thoại có thói quen ăn uống như một đứa trẻ 6 tuổi. Ông thích hamburger, kem và uống rất nhiều Cocacola.
Từ nhà đến văn phòng làm việc, ông sẽ mua bữa sáng tại McDonald's và chỉ chọn 1 trong 3 phần ăn cố định. Bữa sáng của ngài tỷ phú không bao giờ vượt quá 3.17USD. Còn nếu đến thăm người bạn Bill Gates, ông sẽ chọn bánh Oreo cho bữa sáng.
Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump không hề thích rượu, chất gây nghiện hay thậm chí là caffein. Ngài Trump chia sẻ: “Tôi đã học được rất nhiều từ anh trai mình, Fred. Anh ấy là một chàng trai tuyệt vời nhưng lại bị cuốn vào vòng xoáy bia rượu và cuối cùng chết trong nghiện ngập”.
Bên cạnh đó, ông Trump cũng là fan ruột của đồ ăn nhanh McDonald's. Thi thoảng ông chủ Nhà Trắng cũng đổi khẩu vị sang KFC. Tất nhiên, ngoài những món ăn bình dân khoái khẩu ông cũng thường xuyên thưởng thức những bữa ăn xa xỉ xứng tầm đẳng cấp của mình.
Steve Jobs
Thoi quen an uong la thuong cua nhung nhan vat kiet xuat-Hinh-2
 
Trong một bức ảnh nổi tiếng được chụp tại bữa tiệc Hội nghị Công nghệ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Steve Jobs nâng ly chúc mừng bằng một cốc nước lọc. Cựu CEO Apple là một người ăn chay lâu năm vì ông cho rằng đây là thói quen ăn uống lành mạnh và giữ ông không có mùi cơ thể. Thậm chí Steve Jobs còn ăn một loại thực phẩm trong hàng tuần liền. Theo cuốn tiểu sử về Steve Jobs của Walter Isaacson, có lần Steve Jobs ăn nhiều cà rốt đến nỗi da chuyển sang màu cam.
John D. Rockefeller
Ông vua dầu lửa có thể “hút” rất nhiều dầu từ dưới lòng đất hay lòng đại dương nhưng không bao giờ chạm đến dù chỉ là một giọt rượu.
Elon Musk
Elon Musk, người đàn ông thiên tài được coi là Tony Stark của đời thực trong cuộc phỏng vấn với Reddit có yêu cầu một ly whiskey. Thế nhưng trong một thời gian dài, Elon Musk đã dùng 8 lon Diet Coke (nước uống có ga không đường của Cocacola) một ngày. Và điều này có vẻ như đã ảnh hưởng một chút đến tầm nhìn ngoại vi của “Người sắt”.
Nữ hoàng Elizabeth II
Mới đây trên trang Business Insider, cựu đầu bếp Hoàng gia, Darren McGrady đã tiết lộ rằng một ngày của Nữ hoàng không thể thiếu cocktail.
Buổi sáng, Nữ hoàng sẽ uống loại cocktail Dubonnet gồm chanh, rượu gin và Dubonnet cùng rất nhiều đá. Bữa trưa là một ly rượu vang. Đôi khi bà dùng Dry Martini (loại Martini ít không có rượu Vermouth) trong bữa trưa. Buổi tối trước khi đi ngủ, Nữ hoàng sẽ thưởng thức một ly sâm panh nhẹ nhàng.
Jim Koch
Chẳng hổ danh là tỷ phú bia, ngài Jim Koch chỉ dùng đồ uống đã được ủ. Và tất nhiên, bia là lựa chọn hàng đầu của ông chủ hãng bia Boston.
Barack Obama
Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ, Barack Obama rất thích đồ ngọt, giỏi ăn cay, đam mê ẩm thực Ý và có thể ăn bánh mỳ kẹp bất cứ lúc nào. Các món ăn chế biến từ rau chân vịt cũng được ông Obama ưa chuộng. Hải sản và các món sushi đúng là niềm đam mê bất tận của ngài cựu Tổng thống. Bạn nhớ đừng mời củ cải đường, măng tây và nước giải khát bởi đó là những thứ ông rất ghét.
Thoi quen an uong la thuong cua nhung nhan vat kiet xuat-Hinh-3
 
Ông Obama không ngại uống rượu khi đang dùng bữa. Trong quá trình hoạt động chính trị của ông Obama, các nhà quan sát nhận thấy ông cùng Đệ nhất Phu nhân vẫn gọi đồ uống có cồn như bia, một ly rượu, một hoặc hai ly Martini trong khi dùng bữa. Nếu bạn chưa biết thì cựu Tổng thống Mỹ là một tín đồ của bia. Dưới thời ông Obama, Nhà Trắng liên tục ủ rượu bia vị mật ong.
Winston Churchill
Winston Churchill được coi là chính trị gia uống rượu dễ dãi nhất trong lịch sử. Ông thích champagne tới mức có thời điểm từng uống hai chai mỗi ngày.
Churchill bắt đầu mỗi buổi sáng bằng một ly whisky Papa Cocktail. Người ta có cảm giác trong máu của vị Thủ tướng này lúc nào cũng có rượu thế nhưng ông không bao giờ chấp nhận kiểu say rượu mất trí. Ông phát biểu: “Tôi được dạy dỗ và đào tạo để biết khinh miệt những kẻ say rượu”.
Uống là vậy nhưng ngài Churchill rất coi trọng các bữa ăn đặc biệt ông thích ăn có sò, pho mát và các loại thịt khác nhau. Ngay cả trong những giai đoạn khó khăn hay hỗn loạn, ông vẫn duy trì đều đặn những bữa ăn của mình.
Theo Hương Giang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)