Thời điểm tuyệt vời bạn nên ăn trứng tốt cho sức khỏe

Google News

Trứng rất giàu canxi, sắt, khoáng chất… tốt cho sức khỏe con người, nhất là khi bạn ăn đúng vào thời điểm này.

Ăn trứng vào buổi sáng

Một trong những thời điểm bạn ăn trứng cực kỳ tốt cho sức khỏe đó chính là khung giờ buổi sáng.  Lý do là vào buổi sáng, khi cơ thể vừa được nghỉ ngơi sau một thời gian 7-8 tiếng. Lúc này nếu bạn ăn trứng thì có thể sẽ hấp thụ được tối đa nhất các chất dinh dưỡng trong trứng một cách tối đa.

Thêm vào đó, việc bạn thường xuyên ăn trứng vào buổi sáng giúp bạn có thể cải thiện trí nhớ, bảo vệ thị lực,…

Ăn trứng sau khi tập luyện thể thao

Sau khi bạn tập luyện thể dục thể thao bạn có thể sử dụng 1-2 quả trứng luộc để bồi bổ sức khỏe của mình. Đồng thời do trứng giàu dinh dưỡng nên có thể giúp cho các chàng trai tăng cường cơ bắp.

Thoi diem tuyet voi ban nen an trung tot cho suc khoe
Trứng nên ăn buổi sáng tốt cho sức khỏe

Phương pháp ăn trứng giúp giảm cân

Với những phụ nữ đang muốn có chế độ giảm cân thì trứng gà là một thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Việc ăn trứng gà luộc vào buổi sáng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể giảm được hàm lượng calo cả ngày. Nhờ đó bạn có thể kiểm soát được cân nặng của mình.

Theo một số nghiên cứu của các chuyêng ia dinh dưỡng cho biết đã nếu bạn sử dụng trứng vào buổi sáng giảm được khoảng 56% trọng lượng cơ thể so với người sử dụng các loại thực phẩm khác. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn trứng vào buổi sáng để giảm cân là đúng đắn nhất.

Thoi diem tuyet voi ban nen an trung tot cho suc khoe-Hinh-2

Những thời điểm không nên ăn trứng hại sức khỏe

Không ăn vào buổi đêm: Khung giờ bạn không nên ăn trứng đó chính là buổi đêm gần giờ đi ngủ. Bởi khung giờ này cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi nếu bạn ăn trứng sẽ làm tăng gánh nặng lên gan thận, hệ tiêu hóa của bạn sẽ khiến cho bạn mệt mỏi và khó ngủ. Từ đó, sẽ gây suy kiệt sức khỏe, ngủ dậy lơ mơ làm việc không được hiệu quả.

Không ăn trứng khi đói: Một trong những sai lầm khi ăn trứng chính là bạn ăn trứng khi bụng đói. Lúc này nếu bạn ăn trứng sẽ dễ gây mệt mỏi, khó tiêu và khiến cho bạn tăng cân nhanh hơn. Bởi trứng chứa nhiều protein, khoáng chất, khi cơ thể đói bạn sẽ hấp thu toàn bộ dinh dưỡng trong trứng dễ gây béo phì,.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)