Thời điểm cấm làm "chuyện ấy" dù muốn đến mấy

Google News

Thời điểm cấm làm "chuyện ấy" dù muốn đến mấy, để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Việc duy trì đều đặn “chuyện ấy” trong đời sống vợ chồng là điều cần thiết để nuôi dưỡng tình yêu và hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên không phải lúc nào, “yêu” cũng tốt. Ngay từ xa xưa, người ta đã đúc kết kinh nghiệm và cảnh báo về những thời điểm cấm làm chuyện ấy. Và trên thực tế, rất nhiều trường hợp phải chịu hậu quả nặng nề khi “yêu” không phù hợp với với sức khỏe và các yếu tố xung quanh.
Thoi diem cam lam
Việc duy trì đều đặn “chuyện ấy” trong đời sống vợ chồng là điều cần thiết. 
Khi vừa tắm xong cần tránh xa sex
Khi tắm ,nhất là khi bạn tắm nước nóng thì tuần hoàn trong máu sẽ tăng việc này là cho các mạch máu trong da của bạn dãn ra .Việc quan hệ tình dục sau khi tắm sẽ là cho cơ quan sinh dục bị xung huyết ,đồng thời làm gia tăng tuần hoàn máu lên toàn thân dẫn đến hệ tuần hoàn máu mất câng bằng gây thiếu máu cục bộ và đẫn đến các hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe thậm chí là tình mạng của bản thân mình.
Khi có sấm sét, mưa gió, động đất
Khi có sấm sét, mưa gió, động đất thì tuyệt đối không được “sex”. Quan hệ vào những thời điểm này, con cái sinh ra sẽ bị câm điếc, mù lòa hay tinh thần suy nhược. Về phương diện tâm lý thì đứa nhỏ sẽ có một tinh thần suy nhược, đa sầu, đa cảm, luôn luôn ủ dột. Về điều này, sách “Lễ Ký” - một quyển trong bộ Ngũ Kinh của Khổng Tử chép rằng: “Khi trời nổi cơn mưa gió sấm sét thì không nên thụ thai vì đó là lúc thiên nhiên đang cường nộ, sức khỏe con người sẽ bị ảnh hưởng”.
Sách “Vệ sinh yếu quyết” của Hải Thượng Lãn Ông cũng khuyên không nên quan hệ “khi trời đất chấn động như mưa gió sấm chớp, nắng nóng, giá rét, khi nằm giữa trời”. Vì đó là “thiên kỵ” theo quan niệm dân gian. Theo giải thích của người xưa thì khí trong trời đất phát sinh và biến hóa khiến cho thiên nhiên thay đổi. Con người cũng chịu sự tác động của khí này. Quan hệ vợ chồng cũng phải thuận với đạo tự nhiên để tránh những điều khắc kỵ. Mưa gió, sấm, chớp là do đất trời đang biến động. Cơ thể con người cũng theo đó mà có biến đổi. Vậy nên sinh hoạt tình dục lúc cơ thể không ổn định sẽ không tốt.
Thời kì đầu – cuối mang thai và 2 tháng sau khi sinh
Trong 3 tháng đầu mang thai , bạn nên hạn chế việc quan hệ vì trong lúc này nếu làm cho tử cung co bóp quá nhiều sẽ dễ dẫn đến việc sẩy thai .Bên cạnh đó việc 2-3 trước ngày sinh cũng là thời gian cần chú ý khi quan hệ vì rất dễ gây nhiễm khuẩn ,nhiễm trùng cho cơ quan sinh dục dẫn tới tình trạng để non .Sau khi sinh âm đạo cung bị tổn thương khá lớn ,Chính vì thế cũng cần hạn chế quan hệ khoảng 2 tháng sau khi sinh .
Khi cơ thể mệt mỏi
Trong tình trạng mệt mỏi nếu bạn miễn cưỡng quan hệ tình dục sẽ dẫn đến việc tâm lực suy kiệt ,gây ra những căn bệnh tình dục man tính, thậm chí nó còn gây ra tình trạng kiệt sức, mất sức gây bất tĩnh đột ngột .ảnh hưởng tới sức khỏe .Bên cạnh đó việc quan hệ tình dục trong tình trạng mệt mỏi không thoải mái có thể gây ra bệnh trầm cảm ở nữ và suy giảm chức năm sinh dục ở nam.

Theo Phụ Nữ Today

Bình luận(0)