Thời điểm ăn 1 bắp ngô tốt hơn uống bất cứ loại thuốc quý nào

Một hạt ngô có chứa rất nhiều Beta-cryptoxanthin là chất chống lại oxy hoá và ung thư hiệu quả. Người ăn nhiều chất này sẽ giảm thiểu đến 27% nguy cơ gây ung thư phổi. Ngoài ra căn bệnh ung thư vú cũng được đẩy lùi...

Theo các nghiên cứu và chuyên gia đã chỉ ra rằng ngô là thực phẩm rất thích hợp để ăn sáng vì lúc này nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao, lượng cellulose có trong ngô có tác dụng kích hoạt đường tiêu hóa hoạt động. Vậy nên, buổi sáng khi vừa thức dậy chính là thời điểm vàng để ăn ngô.

Thoi diem an 1 bap ngo tot hon uong bat cu loai thuoc quy nao
Ngô giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa

Ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao - chất xơ này không hoà tan và giúp bạn lợi tiểu, phát triển các loại vi khuẩn có lợi cho ruột già. Ăn ngô mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh tình trạng rối loạn tiêu hoá, táo bón và giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, đường ruột

Ngô là thực phẩm lành tính giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Một hạt ngô có chứa rất nhiều Beta-cryptoxanthin là chất chống lại oxy hoá và ung thư hiệu quả. Người ăn nhiều chất này sẽ giảm thiểu đến 27% nguy cơ gây ung thư phổi và ung thư vú.

Thoi diem an 1 bap ngo tot hon uong bat cu loai thuoc quy nao-Hinh-2
Ngô nổi tiếng với hiệu quả trong việc giảm cân

Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp cơ thể bạn nhanh no mà không bị dư chất béo đặc biệt khi bạn ăn vào buổi sáng.

Ngô tốt cho não bộ và cải thiện hệ thần kinh

Trong ngô có rất nhiều vitamin đặc biệt là vitamin B1. Vitamin B1 này giúp cho acetylcholine là chất truyền tín hiệu thần kinh não bộ hoạt động tốt hơn. Vậy nên nếu muốn có 1 ngày làm việc năng động và hiệu quả, không mệt mỏi, không buồn ngủ bạn hãy sử dụng ngô vào bữa sáng của mình nhé.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ngô cũng là thực phẩm rất tốt và còn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Trong ngô có nhiều chất xơ hoà tan và không hoà tan. Lượng vitamin B có trong ngô sẽ giúp làm giảm lượng homocysteine là chất có hại cho các mao mạch dẫn đến hiện tượng ngồi máu cơ tim. Mỗi một trái ngô cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)