Thịt gà đại kị với thứ này, đừng dại nấu chung kẻo tiền mất tật mang

Google News

Thịt gà là thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, ăn thịt gà cần biết những điều này kẻo mang thêm bệnh vào người:

Thịt gà và cơm nếp
Kiêng ăn thịt gà với cơm nếp vì thịt gà ăn với cơm nếp sẽ sinh ra bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán xơ mít). Cách chữa lấy nắm cơm nếp đốt cháy ăn sẽ khỏi.
Thịt gà và rau kinh giới
Thịt gà không nên kết hợp ăn cùng kinh giới, vì vị cay của kinh giới lại có tác dụng hạ huyết ứ. Khi kết hợp thực phẩm dưỡng huyết khu phong với thịt gà tính ấm sẽ khiến bạn mắc chứng đau đầu chóng mặt, u tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy trong đầu, não.
Thit ga dai ki voi thu nay, dung dai nau chung keo tien mat tat mang
Ảnh minh họa. 
Theo lương y đa khoa Bùi Hồng Minh, Phó Chủ tịch Hội Đông y quận Ba Đình (Hà Nội), những người có chứng bệnh phong cần phải kiêng ăn thịt gà vì loại thịt này hay động phong phát hỏa (gây nóng), ăn vào sẽ phát bệnh. Đó là lý do nhiều người thường nói ăn thịt gà độc.
Cá chép không ăn cùng gà
Theo Đông y, gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn là đại kỵ. Nếu chẳng may ăn phải sẽ gây nóng gan, sinh mụn nhọt. Nên uống nước đậu đen để khắc phục tình trạng trên.
Rau cải bẹ xanh kị với thịt gà
Thịt gà và rau cải đều rất tốt cho sức khỏe con người. Thịt gà tính ôn ngọt, không độc, đại bổ, tốt cho tì vị, khí huyết, gan thận. Đặc biệt hữu dụng với những người bị bệnh lâu ngày, dạ dày suy yếu,kém hấp thụ dinh dưỡng. Trong khi đó, cải bẹ xanh tính ổn vị cay, giúp ấm tỳ vị, kích thích tiêu hóa, giải cảm hàn, thông đờm, lợi khí...
Dù cả hai đều có công dụng tuyệt vời với sức khỏe, nhưng kết hợp sẽ là đại kỵ. Vì thịt gà tính ôn, cải bẹ xanh cũng tính ôn. Nếu kết hợp chung sẽ tạo ra tính ôn (ấm nóng) sản sinh ra mộtlượng nhiệt lớn cho cơ thể, dẫn đến nổi mụn, không tốt cho gan.
Tôm không ăn cùng gà
Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. Vì cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn.
Tỏi và hành sống
Rất nhiều vùng miền có thói quen ăn thịt gà chấm muối kèm với vài lát hành củ khô hay vài miếng tỏi, nhất là nam giới rất chuộng sự kết hợp này.
Tuy nhiên, theo đông y thì thịt gà tính ngọt, ấm; tỏi tính nhiệt; hành tính hàn nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh khiến khí huyết bị tổn thương.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)