Thịt bò rất bổ nhưng 6 nhóm người này không nên ăn nhiều

Google News

Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng, không thích hợp với những nhóm người dưới đây.

Người sức khỏe yếu, tiêu hóa kém

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, thịt bò có thể bồi bổ cơ thể, tăng cường sức mạnh cơ bắp, cung cấp năng lượng và cải thiện chứng thiếu máu. Tuy nhiên, đây không phải thực phẩm phù hợp với tất cả mọi người.

Người có thể chất yếu, mắc các bệnh về da nên tránh ăn thịt bò vì nó có thể gây ra các phản ứng phụ, làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. 

Thịt bò cũng không phải là thực phẩm nên ăn thường xuyên bởi đây là thực phẩm khó tiêu. Mỗi tuần nên ăn khoảng 1 lần.

Ăn thịt bò làm gia tặng gánh nặng cho hệ tiêu hóa và làm các bệnh về đường tiêu hóa trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí gây ra viêm dạ dày. Ngoài ra, trẻ nhỏ bắt đầu tập ăn cũng không nên dùng thịt bò.

Người bị cholesterol cao

Hàm lượng cholesterol trong thịt bò cao, ăn nhiều sẽ dẫn đến tăng lượng cholesterol và có khả năng gây ra bệnh tim mạch.

Do đó, người được chẩn đoán cholesterol trong máu cao, mỡ máu cao, người bị cao huyết áp, người trung niên hoặc cao tuổi không nên ăn thịt bò thường xuyên. 

Ngoài ra thịt bò còn chứa acetald malodious. Ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe và không phù hợp với người mắc bệnh gan, thận hoặc bệnh ngoài da.

Thit bo rat bo nhung 6 nhom nguoi nay khong nen an nhieu

Bệnh nhân mới phẫu thuật

Những người vừa phẫu thật, đặc biệt là phẫu thật đường ruột, dạ dày, viêm ruột thừa không nên ăn thịt bò. Nhóm người này cần có chế độ ăn uống với những thực phẩm thanh đạm, ít dầu mỡ, có độ mềm và loãng vừa phải. 

Thịt bò chứa nhiều protein và cần thời gian dài để tiêu hóa. Do đó, ăn thịt bò trong thời gian này sẽ làm tình trạng bệnh thêm nặng, không có lợi cho việc hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật.

Người bị u xơ cổ tử cung

Những người bị bệnh này không nên ăn thịt bò vì trong thực phẩm này có chứa những kích thích tố như estrogen có thể ảnh hưởng tới khối u.

Người bị loãng xương, thiếu canxi cần lưu ý khi ăn thịt bò

Để tiêu hóa thịt bò, cơ thể sẽ phải sản xuất là rất nhiều axit. Các axit này cần canxi để trung hòa. Nếu cơ thể không được bổ sung đủ canxi, nó sẽ tự rút canxi từ hệ xương. Việc này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới xương và sinh ra chứng loãng xương.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)