Thiếu tiền khi đi phá thai, cô gái nghi bị "giam lỏng"

Google News

Chị T. sử dụng gói phá thai 2 triệu tại Phòng khám Hồng Phúc (Đồng Nai), sau khi xong nơi này thông báo số tiền phải trả gần 20 triệu đồng. Không mang đủ tiền chị T. bị giữ lại.
 

Công an tỉnh Đồng Nai vừa "giải cứu" một nữ bệnh nhân nghi bị Phòng khám đa khoa Hồng Phúc ở phường Tân Tiến, TP Biên Hòa giam giữ.
Trước đó, ngày 24/12, công an nhận tin trình báo của chị N.T.T. (ngụ TP Vũng Tàu), về việc mình bị phòng khám đa khoa Hồng Phúc giam lỏng sau khi tiến hành phá thai tại đây.
Thieu tien khi di pha thai, co gai nghi bi
 Công an làm việc với đại diện phòng khám. Ảnh: Đình Biên.
Theo tường trình của chị T., sáng cùng ngày, chị đến phòng khám trên để đăng ký khám bệnh và đã đóng tạm ứng 740.000 đồng. Tại đây, chị T. được một bác sĩ (không rõ tên) khám, chẩn đoán thai 5 tuần tuổi. Bệnh nhân sau đó được chỉ định đi xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm.
Sau khi ký cam kết đồng ý làm các thủ thuật phá thai, chị T. chọn gói dịch hút thai giá 2 triệu đồng.
Quá trình hút thai nữ bệnh nhân liên tục thấy đau. Lúc này nhân viên phòng khám thuyết phục chị T. sử dụng gói dịch vụ có giá cao hơn để không bị đau, nếu không sẽ liên lụy đến tính mạng. Lo sợ nên chị T. đồng ý đổi gói dịch vụ.
Đến 13h cùng ngày, chị T. được thông báo tổng chi phí hơn 19,1 triệu đồng. Vì không mang đủ tiền để thanh toán, chị T. bị phòng khám này giữ lại.
Nhiều lần chị T. xin về nhà lấy tiền trả nhưng không được những người ở phòng khám đồng ý, nên gọi cầu cứu Công an tỉnh Đồng Nai.
Khi công an có mặt, Phòng khám Hồng Phúc có hơn 10 người đang làm việc, trong đó có 6 bác sĩ người Trung Quốc.
Nhân viên Cao Thị Kim Phụng người trực tiếp làm cho chị T., không xuất trình được bằng cấp chuyên môn; không có tên trong danh sách nhân sự khám chữa bệnh mà phòng khám đăng ký với Sở Y tế.
Vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai điều tra.
Xem thêm video: Nam sinh viên môi giới bán dâm: Á hậu 7.000 USD, MC 1.500 USD/lượt

 

Theo Quang Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)