Thiếu phụ suýt thủng dạ dày vị ngậm tăm uống nước

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ 45 tuổi ở Nam Từ Liêm, Hà Nội suýt thủng dạ dày vì nuốt nhầm tăm đang xỉa răng vào bụng vì thói quen ngậm tăm.

Người phụ nữ  suýt thủng dạ dày không may ở trên năm nay 45 tuổi, sống ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Mới đây, bà phải vào Bệnh viện E Hà Nội cấp cứu vì đau bụng và đau vùng thượng vị dữ dội.
Thieu phu suyt thung da day vi ngam tam uong nuoc
 Vô tình nuốt nhầm tăm xỉa răng có thể gây thủng dạ dày.
Kết quả thăm khám nội soi tại bệnh viện cho thấy bệnh nhân này bị một vận nhọn đâm và mắc tại hang vị dạ dày. Cây tăm đã làm xung huyết hang vị và gây loét 1cm. Ngoài ra, kết quả nội soi cho thấy từ thực quản xuống đến dạ dày của bệnh nhân này xuất hiện nhiều vết trầy xước... đó chính là gây ra tình trạng đau đớn quằn quại cho bệnh nhân.
Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật là một chiếc tăm xỉa răng bằng tre khá cứng và nhọn ra ngoài vì nếu để tình trạng trên kéo dài có thể gây hoại tử thành dạ dày và nguy cơ thủng dạ dày rất cao.
Được biết trước khi nhập viện 3 ngày nữ bệnh nhân này sau khi ăn cơm tối xong nữ bệnh nhân này vừa xỉa răng vừa uống nước không may nuốt luôn phải cây tăm tre vào bụng. Ngay sáng hôm sau, bà thấy đau bụng râm râm, cơn đau ngày càng nặng thêm sau đó. Những ngày sau đó, cơn đau không hết mà càng tăng, chịu không nổi nên bà nhập viện cấp cứu.
Mới quý độc giả xem video: Tìm hiểu phương pháp nội soi dạ dày. Nguồn: Youtube/Đặng Như Hoàng.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)