Thiếu nữ tử vong sau khi ăn bánh quy của hãng Chips Ahoy

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu nữ Mỹ Alexi Ryann Stafford, 15 tuổi, đã qua đời vào ngày 25/6, chỉ 1,5 tiếng sau khi ăn nhầm món bánh quy có chứa đậu phộng của hãng Chips Ahoy.

Theo một bài đăng trên Facebook của mẹ cô Kellie Travers-Stafford, thiếu nữ này đã bị sốc phản vệ và tử vong trong vòng một tiếng rưỡi sau ăn bánh quy.
Stafford đã ăn một miếng bánh quy giòn Ahoy và tử vong sau đó vì dị ứng với thành phần đậu phộng. Ảnh: Insider.
Thiếu nữ 15 tuổi đã không nhận ra rằng chiếc bánh quy chứa chất gây dị ứng vì bao bì của nó trông giống như bánh quy dai thường mà gia đình cô vẫn ăn.
Sau khi ăn bánh quy chứa đậu phộng của hãng Chips Ahoy, Stafford bắt đầu cảm thấy "ngứa ran" trong miệng nên cô bé mau chóng đi về nhà.
Tới nhà, tình trạng của Stafford nhanh chóng xấu đi. Cô bé bị sốc phản vệ, ngừng thở, và bất tỉnh. Bố mẹ cô ấy đã cố gắng giúp con gái tỉnh lại và chờ nhân viên y tế đến. Tuy nhiên, cô bé đã tử vong sau đó.
Sau cái chết của con gái, mẹ cô đã gọi đến hãng Chips Ahoy để yêu cầu họ thay đổi bao bì trên các loại bánh quy có chứa các chất gây dị ứng như đậu phộng.
Trước thông tin trên, người phát ngôn cho thương hiệu bánh này đã cho hay, công ty họ sử dụng bao bì, ghi nhãn và màu sắc để phân biệt giữa các loại và hương vị bánh quy khác nhau nhưng đó không phải là dấu hiệu cảnh báo các chất gây dị ứng. Họ luôn khuyến khích người tiêu dùng đọc nhãn bao bì khi mua và sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của công ty để tránh những thành phần gây dị ứng.
Thảo Nguyên (Theo Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)