Thiếu nữ nổi mụn trắng xóa khắp mặt vì nối mi

Google News

(Kiến Thức) - Kaity Hull bị nổi mụn khắp mặt sau khi nối mi vì nhiễm khuẩn tụ cầu do điều kiện vệ sinh ở cửa hàng làm đẹp không đảm bảo.

Những người muốn có hàng mi vừa dài vừa dày vừa gợi cảm thường gắn mi giả hoặc nối mi. Nhưng một thiếu nữ người Australia chỉ vì nối mi mà gương mặt bị nhiễm trùng đáng sợ.

Thieu nu noi mun trang xoa khap mat vi noi mi
Cửa hàng nối mi cho biết cô chỉ bị trứng cá. 

Kaity Hull, 21 tuổi, bị nhiễm khuẩn tụ cầu sau khi nối mi tại một cửa hàng làm đẹp tại bang Victoria.

Kaity cho biết cô đi nối mi vào ngày 4/3 thì hôm sau thấy mặt nổi mẩn đỏ. Ban đầu cô không hề nghĩ gì nhưng 3 tiếng sau thì các nốt đỏ đã nổi khắp mặt. Cô buộc phải tẩy trang toàn bộ khuôn mặt vì nóng rát như bị lửa đốt. Cô gọi điện thoại đến chỗ nối mi  để hỏi thì họ bảo cô bị mụn trứng cá. 

Sáng hôm sau thức dậy thì cô thấy mặt mình nổi đầy những nốt mụn li ti màu trắng. Bác sĩ xác định cô bị nhiễm khuẩn tụ cầu.

Cửa hàng làm đẹp kia cho biết đó là phản ứng dị ứng do nối mi và cô sẽ phải tháo mi giả ra. Mặc dù đã được cửa hàng hoàn lại tiền nhưng Kaity vẫn gửi đơn yêu cầu nhà chức trách kiểm tra điều kiện vệ sinh của cửa hàng này để những người khác không bị tương tự.

Thieu nu noi mun trang xoa khap mat vi noi mi-Hinh-2
Khuẩn tụ cầu tấn công khiến mặt cô nóng như lửa.

Khuẩn tụ cầu là một loại vi khuẩn dễ phát triển nhưng cũng dễ phòng ngừa trong phạm vi một cửa hàng làm đẹp. Ngoài việc giữ vệ sinh sạch sẽ thì cần thường xuyên thay mới các dụng cụ có thể đâm vào da.

Khi tấn công các mô mềm, khuẩn tụ cầu gây mụn, chốc lở, áp xe dưới da, viêm nang lông, da đóng vảy. Khuẩn tụ cầu cũng có thể tấn công sâu hơn gây viêm khớp, viêm xương, viêm phổi, nhiễm trùng máu, sốc độc.  
Trang Anh (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)