Thích cắn móng tay, cô gái gặp bi kịch đáng sợ

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang cắn móng tay, Lauren bất ngờ nhận ra, trên ngón tay mình xuất hiện một chấm xanh kỳ lạ. Chẳng bao lâu sau, Lauren nhận ra, rất có thể mình đã bị nhiễm trùng quanh móng, tên khoa học là hội chứng Paronychia.

Khi gặp phải áp lực lớn, căng thẳng, mọi người thường dưỡng thành thói quen xấu như xé da môi, cắn móng tay... Nhưng những hành vi vô ý này thực sự có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Theo thông tin đăng tải, cô gái trẻ Lauren Nichols, 18 tuổi, ở Texas, Mỹ, có thói quen cắn móng tay khi căng thẳng. Lâu dần, khi nhàn dỗi Lauren cũng cắn móng tay.
Mới đây, khi đang cắn móng tay, Lauren bất ngờ nhận ra, trên ngón tay mình xuất hiện một chấm xanh kỳ lạ. Lúc đầu, Lauren chỉ nghĩ rằng đó là vết bầm tím, do mình không cẩn thận làm ngón tay bị đau.
Thế nhưng chẳng bao lâu sau, Lauren nhận ra, rất có thể mình đã bị nhiễm trùng quanh móng, tên khoa học là hội chứng Paronychia.
Thich can mong tay, co gai gap bi kich dang so
Ảnh minh họa. 
Ngay hôm sau, Lauren đã đến bệnh viện để khám chữa và được điều trị bằng kháng sinh. Không nghĩ tới, mặc dù đã điều trị bằng kháng sinh nhưng các đốm xanh vẫn tiếp tục xuất hiện tên ngón tay của Lauren, khiến ngón tay cô bị sưng, đau và rất nóng.
Lauren cấp tốc đến bệnh viện để khám lại và được các bác sĩ cho biết, tình trạng nhiễm trùng của cô tăng nặng, cần phải phẫu thuật ngay. Nếu không, nhiễm trùng lan rộng, biến chuyển thành hoại tử, sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
Không còn cách nào khác, Lauren đã chấp nhận phẫu thuật để cắt bỏ phần ngón tay bị nhiễm trùng nặng.
Sau cuộc phẫu thuật, Lauren đã quyết định chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mọi người, giúp mọi người nâng cao nhận thức về sức khỏe cá nhân.
Theo Lauren, chỉ vì thói quen cắn móng tay, suýt chút nữa cô đã phải cắt cụt hoàn toàn cả ngón tay. Cô hy vọng, những ai đang giữ thói quen xấu này sẽ ngay lập tức dừng lại.
Lauren cũng tiết lộ bí kíp vượt qua căng thẳng mới của mình, đó là chơi rubik.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)