Thích ăn đồ ngọt, yêu socola, bạn có thể bị rối loạn thần kinh tự chủ

Google News

(Kiến Thức) - Ăn sô cô la và đồ ngọt lúc đói có thể khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề suy giảm chức năng dẫn đến rối loạn thần kinh tự chủ.

Khi thấy đói, bạn có bao giờ đột nhiên thèm ăn sô cô la hoặc đồ ngọt? Sô cô la chứa rất nhiều cafein, đường, chất béo, nhưng tất cả mọi người đều bỏ qua điều này.
Thực tế, khi bạn đói bụng, mệt mỏi và ăn nhiều đồ ngọt, lượng đường trong máu sẽ tăng lên nhanh chóng. Để đường huyết ổn định, cơ thể sẽ tiết ra insulin làm giảm lượng đường trong máu. Đây chính là cách mà cơ thể chúng ta kiểm soát lượng đường trong máu.
Tuyến tụy và gan là hai cơ quan kiểm soát bài tiết insulin. Tuyến tụy là cơ quan kiểm soát tiêu hóa và công việc của gan là phá vỡ các chất và chất độc gây mệt mỏi.
Thich an do ngot, yeu socola, ban co the bi roi loan than kinh tu chu
Ảnh minh họa. 
Nếu hai cơ quan này làm việc quá tải sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường huyết trong cơ thể. Nếu chức năng của chúng bị suy giảm, tiêu hóa và hấp thụ cũng sẽ suy giảm, mệt mỏi, khó chịu sẽ đọng lại. Do đó, chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể cũng suy yếu theo, dẫn đến rối loạn thần kinh tự chủ.
Đọc đến đây, bạn đã sẵn sàng bỏ thói quen ăn sô cô là hoặc đồ ngọt khi đói bụng chưa?
Vậy, thực phẩm nào tốt cho thần kinh tự chủ? Chuối và khoai lang là hai loại thực phẩm được đề cử. Những thực phẩm này có thể ngăn chặn sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu. Bạn có thể ăn khoai lang hoặc chuối khi đói. Hơn nữa, do với các món ăn vặt như sô cô la và các đô ngọt có hại, khoai lang và chuối vừa dễ no lại vừa đáp ứng nhu cầu ngọt.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)