Thị lực đột nhiên giảm có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người không biết rằng, mắt cần rất nhiều máu (chính xác là oxy và chất dinh dưỡng do máu mang lại) để hoạt động tốt.

Khi bác sĩ nhãn khoa kiểm tra mắt của bệnh nhân bằng kính hiển vi đặc biệt, họ có thể thấy các tế bào hồng cầu trong các vi mạch quanh co. Chỉ mất 8 giây để máu chảy từ tim đến mắt và từ mắt trở về tim. Khi máu chảy đến mắt của bạn, nó sẽ từ từ chậm lại để bơm oxy và chất dinh dưỡng, sau đó mang theo chất thải và tăng tốc trở lại tim.
Nhiều người không biết rằng, mắt cần rất nhiều máu (chính xác là oxy và chất dinh dưỡng do máu mang lại) để hoạt động tốt.
Thi luc dot nhien giam co the la dau hieu benh nguy hiem khong ngo
 Ảnh minh họa.
Trên thực tế, mật độ lưu lượng máu phía sau võng mạc đứng đầu trong tất cả các bộ phận của cơ thể. Ngược lại, phần duy nhất của cơ thể không cần máu là giác mạc. Tuy nhiên, giác mạc cũng phải dựa vào mạng lưới mạch máu khỏe mạnh để cung cấp chất dinh dưỡng cho quá trình tái tạo tế bào. Chính xác hơn, nó phải dựa vào mạng lưới mạch máu trước mắt để tạo ra chất lỏng cơ thể giàu dinh dưỡng để giữ ẩm cho lớp đáy giác mạc.
Biết được điều này, chúng ta có thể hiểu rằng, lưu thông máu đến mắt trôi chảy, thuận lợi có thể duy trì thị lực và đảm bảo sức khỏe của mắt. Chính vì vậy, khi thị lực đột ngột suy giảm, bạn hãy cân nhắc ngay đến khả năng mình bị thiếu máu.
Có một vài cách khắc phục thiếu máu não làm giảm thị lực, trong đó quan trọng nhất là tập luyện thể dục thể thao.
Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, 100% những người độ tuổi từ 43 - 86 có hoạt động thể chất thường xuyên sẽ ít nguy cơ bị suy giảm thị lực.
Ngoài ra, bạn cần phải chú ý, thiếu máu hay lưu lượng máu bị tắc nghẽn cũng có thể dẫn đến đau tim, tổn thương thận, đột quỵ và sốc nặng. Đồng thời, cũng có thể dẫn đến tiểu đường, xơ cứng động mạch, gây giảm thị lực, thậm chí mù lòa.

Mời quý độc giả theo dõi video: Cách tăng thị lực an toàn cho mắt


Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)