Thêm một bệnh nhân COVID-19 mới, cách ly người thân ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Lúc 18h ngày 24/7, Bộ Y tế công bố thêm 1 bệnh nhân COVID-19, là thủy thủ tàu IPANEMA (quốc tịch Myanmar), được cách ly ngay khi nhập cảnh. Cũng trong chiều nay, con rể và cháu ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng được đưa đi cách ly.

Như vậy, hiện tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam lên tới 413 ca.
Bệnh nhân COVID-19 thứ 413 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Myanmar, thủy thủ tàu IPANEMA, xuất cảnh Nhật Bản ngày 16/6/2020, nhập cảnh cảng Hòn Gai ngày 23/06/2020.
Bệnh nhân được cách ly tại tàu không lên đất liền ngay sau khi nhập cảnh; đến ngày 06/07/2020 được đưa vào tiếp tục cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.
Ngày 09/07/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; ngày 23/7 lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Them mot benh nhan COVID-19 moi, cach ly nguoi than ca nghi nhiem o Da Nang
Ảnh minh họa. Nguồn: Tiền Phong. 
Cũng trong chiều nay, liên quan tới ca nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đã đến khu vực bệnh nhân T.V.D. (tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc) để đưa các trường hợp F1 với ông D. về khu cách ly theo quy định. Xe y tế đã có mặt đưa con rể và cháu ngoại của ông D. đến trung tâm y tế quận.
Bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc TTYT quận Liên Chiểu cho biết, qua kiểm tra giám sát, nhân viên y tế xác định những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 là con rể và cháu ngoại 6 tháng tuổi.
“Anh con rể là giảng viên tại một trường đại học, nhưng thời gian qua được nghỉ phép, ở nhà chăm con và ít tiếp xúc với người ngoài. Chúng tôi đang tuyên truyền, vận động người dân trong gia đình và các hộ dân sinh sống xung quanh về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19”, bác sĩ Điềm thông tin.
Chiều nay, các nhân viên y tế đã có mặt tại nhà những người tiếp xúc gần với ông D. để phun hóa chất khử trùng.
Trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã lấy mẫu 103 người tiếp xúc gần với ông D., toàn bộ kết quả âm tính COVID-19.
Liên quan đến sức khỏe bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết, nam bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đang trong tình trạng sức khỏe yếu, phải thở bằng máy.
Đến thời điểm hiện tại ca bệnh này đã có 3 lần xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2 và đang chờ kết quả khẳng định từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để công bố chính thức vào sáng mai. 
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)