Thêm hai người Hàn Quốc tử vong vì dịch bệnh MERS

Google News

(Kiến Thức) - Liên tiếp trong hai ngày gần đây, Hàn Quốc ghi nhận thêm hai ca tử vong vì dịch bệnh MERS mỗi ngày, nâng tổng số người chết vì MERS lên 31.

Ngày 26/6, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, nước này đã có thêm một trường hợp nhiễm mới và hai người tử vong do dịch bệnh MERS-CoV.
Như vậy, tính đến thời điểm này, số người nhiễm MERS-CoV tại Hàn Quốc là 181 người, số người tử vong do MERS đã lên đến 31 người.
Them hai nguoi Han Quoc tu vong vi dich benh MERS
 Ngày 26/6, Hàn Quốc có thêm hai người tử vong vì dịch bệnh MERS. Trong ảnh: Các nhân viên y tế đang khử trùng một toa tàu điện ngầm.
Hàn Quốc hiện là quốc gia bùng phát dịch MERS mạnh nhất ngoài Ả-rập Xê-út. Nhiều người đã được điều trị hồi phục và xuất viện kể từ khi dịch bùng phát bắt đầu vào tháng 5/2015. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang phải điều trị và cách ly đặc biệt tại các cơ sở y tế của Hàn Quốc.
Trong khi đó, chiều muộn ngày 25/6/2015, Bộ Y tế Việt Nam đã tổ chức cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch MERS-CoV để bàn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh nguy hiểm chết người này. Các yêu cầu được đưa ra trong cuộc họp là: tăng cường kiểm dịch y tế, giám sát, phát hiện sớm, xử trí kịp thời nếu có ca bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh.
Ngọc Phương

Bình luận(0)