Thêm bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 32, là bạn của ca bệnh thứ 17

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 32 là nữ 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống lại London, Anh. Tối ngày 27/2, bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London.

Ngày 2/3, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 32 khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú. Ngày 7/3, bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt, đồng thời nghe thông tin người bạn ở Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm Covid-19 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc.
Them benh nhan nhiem Covid-19 thu 32, la ban cua ca benh thu 17
Ảnh minh họa.
Bệnh viện ở London yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm. Sau đó, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 08h15 tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 9/3.

Video "Cố tình lây virus Corona có thể bị tử hình". Nguồn: VTC Now.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 9/3, thân nhiệt bệnh nhân đo được 37,5 độ C, ho khan, không khó thở. Ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 9/3.
Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với biểu hiện sốt nhẹ 38,2 độ C, ho khan, không khó thở.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)