Thêm 2 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, 51 ca âm tính

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 31/3, Việt Nam có thêm hai bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca điều trị khỏi trong nước lên 57. Hai bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay là hai người nước ngoài.

Hôm nay (31/3), có hai bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Ca bệnh khỏi bệnh mới đây nhất là bệnh nhân COVID-19 số 54 (33 tuổi, quốc tịch Latvia). Bệnh nhân vào viện ngày 21/3, được điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.
Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 lần 1 vào ngày 24/3, lần 2 vào ngày 27/3; lần 3 vào ngày 28/3 và lần 4 vào ngày 29/3.
Trước đó, bệnh nhân số 49, quốc tịch Anh, 71 tuổi, cũng được công bố khỏi bệnh sáng nay và chuyển đến khu cách ly khác. Người này vào viện ngày 8/3, được điều trị tại khu cách ly, cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 12/3, lần 2 vào ngày 27/3 và lần 3 vào ngày 30/3.
Tình trạng sức khỏe hiện tại của hai ca mới khỏi bệnh ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Cả hai sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.
Them 2 benh nhan COVID-19 duoc cong bo khoi benh, 51 ca am tinh
Ảnh minh họa.   
Ở một diễn biến khác, trong chiều nay, Bộ Y tế cũng thống kê, trong số 147 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại 22 cơ sở y tế đã có 51 bệnh nhân có kết quả âm tính, trong số này có 32 bệnh nhân đã âm tính 2 lần trở lên.
Tính tới nay, Việt Nam đã ghi nhận 204 ca mắc COVID-19, trong đó 57 ca đã được công bố khỏi bệnh. 147 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 22 cơ sở y tế, đa số trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Bốn bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển tốt hơn. Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút nội khí quản; ba bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có một ca ECMO và hai ca thở máy) tiến triển tốt lên.
Ngoài ra, 4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cũng có tình trạng sức khỏe ổn định.
Theo PGS, TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19, đây là thành công của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 và toàn ngành y tế.
Đồng thời đây cũng là kết quả sự nỗ lực của Tiểu ban Điều trị, Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc, điều trị ca bệnh COVID-19 diễn biến nặng, nguy kịch và các cán bộ Y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Dã chiến Chủ Chi.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Hôm qua, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Tiểu ban Điều trị đề xuất Ban Chỉ đạo Quốc gia thưởng nóng 500 triệu đồng cho bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Công ty TNHH Giầy Nam Giang do ông Nguyễn Hải Giang làm Giám đốc tặng 200 triệu đồng.
Liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện tại có nhiều bệnh nhân sức khỏe tiến triển tốt lên. Hiện có 22 bệnh viện, Trung tâm y tế điều trị bệnh nhân COVID-19.
Them 2 benh nhan COVID-19 duoc cong bo khoi benh, 51 ca am tinh-Hinh-2
 

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)