Thêm 1 trường hợp ở Cầu Giấy nghi nhiễm Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân là B.C.P (25 tuổi), trú tại ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội (là nhân viên công ty du lịch Amazing Travel Corp), hướng dẫn viên du lịch cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054 được xác định nghi nhiễm Covid-19.

Tối 11/3, bản tin thời sự của VTV phát thông tin về trường hợp anh B.C.P (25 tuổi), trú tại ngõ 165 Cầu Giấy, là nhân viên công ty du lịch Amazing Travel Corp, địa chỉ tại 80 Nguyễn Văn Cừ nhiễm Covid-19.
 
"Anh P. đã hướng dẫn cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054, đã được phát hiện dương tính tại Quảng Ninh" - theo bản tin VTV.
Them 1 truong hop o Cau Giay nghi nhiem Covid-19
 
Cũng theo bản tin, hướng dẫn viên này đã đi rất nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội, đã đưa nhóm người Anh đến Ninh Bình, và sau đó quay trở về khách sạn tại quận Hoàn Kiếm, sau đó về phường Dịch Vọng tiếp xúc với 1 người bạn tên là Ph và mời 1 người tên là Tr đến ăn tối.
Ngày 5/3, anh P ở nhà không đi đâu. Ngày 6/3 đã đi thăm bạn, mua đồ tại Dịch Vọng - tiếp xúc với 3 nhân viên, sau đó đi lấy cao răng - tiếp xúc với 1 bác sĩ, và đi ăn sáng ở Ngõ 60 phố Dương Khuê, tiếp xúc với 1 người.
Ngày 7/3, anh P tiếp tục đưa 1 đoàn khách đi Ninh Bình.
"Ngày 8/3, biết du khách mình dẫn bị dương tính, anh P đã tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh-pôn khám và đã được vào Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương 2 - cơ sở Đông Anh và cho kết quả dương tính với Covid -19.
Qua xác định số người tiếp xúc gần với anh P là 14 người, số tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79 người, cả ở Cầu Giấy và ở các địa phương khác. Quận Cầu Giấy đã lập danh sách gửi các đơn vị có liên quan" - theo VTV.

Bệnh nhân Covid- 19 thứ 35 tại Việt Nam là nhân viên siêu thị Điện máy Xanh (Đà Nẵng)

Tuy nhiên, tối 11/3, tại cuộc họp của quận Cầu Giấy về thông tin ca bệnh thứ 39 nhiễm COVID-19 được nhiều phương tiện thông tin đăng tải tối 11/3, ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết đây chỉ mới là trường hợp nghi ngờ.
Cụ thể, trong cuộc họp khẩn liên quan đến thông tin trên vừa được tổ chức tại Ủy ban nhân dân phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội, ông Cảm cho hay trong tối 11/3, một số phương tiện truyền thông có đưa thông tin về ca nhiễm COVID-19 thứ 39 tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, tuy nhiên, thông tin này các cơ quan chức năng chưa nắm được.
Theo ông Cảm, theo quy định, việc công bố thông tin về các trường hợp dương tính là do Bộ Y tế đưa ra. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ Y tế chưa có thông tin nào về trường hợp này có kết quả dương tính.

Cũng trong chiều nay, ngày 11/3, Bình Thuận, đã công bố 3 trường hợp bệnh nhân dương tính Covid-19 có tiếp xúc với bệnh nhân số 34. Cụ thể:
Bệnh nhân 36, nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Bệnh nhân 37, nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Bệnh nhân 38, nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân số 34. Người này có biểu sốt, ho, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. 
Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 39 trường hợp, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Hiện trong số 39 bệnh nhân đã ghi nhận có 23 người đang điều trị, 10 ca là người Việt Nam, 13 ca là người nước ngoài.

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)