Thay đổi chế độ ăn uống giúp da giảm sạm, nếp nhăn

Google News

Làn da của bạn sẽ thay đổi đáng kể nếu bạn bổ sung các loại dưới đây vào thực đơn trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

Thay doi che do an uong giup da giam sam, nep nhan
Ảnh minh họa. 
Thực phẩm cần bổ sung hàng ngày
Trái cây: Các loại hoa quả nhiều vitamin C (chanh, cam, bưởi…) giúp tạo ra collagen nhằm tái tạo và trẻ hóa làn da.
Cá: Thực phẩm này giúp là chống viêm và cung cấp axit béo Omega-3, cho bạn một làn da khỏe đẹp, đẩy nhanh quá trình hấp thu vitamin, ngăn ngừa hiện tượng mất nước giữa các lớp da, giúp da luôn mềm mại.
Rau bina: Chứa lutein giúp chống lại các gốc tự do dây tổn hại tế bào da, giữ cho da ngậm nước, cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi cho da và làm bạn trẻ trung hơn.
Cà chua: Loại quả này rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư da.
Sữa chua: Bạn nên ăn chúng bởi sữa chua với các loại vitamin và khoáng chất cần thiết, không chỉ giữ cho hệ tiêu hóa của bạn ổn định mà còn giúp làn da thêm khỏe mạnh, hồng hào từ bên trong. Đây là bí quyết để có làn da trắng mịn như em bé
Uống từ 7 – 8 cốc nước ấm mỗi ngày
Nước là thành phần chính của mọi tế bào và tổ chức trong cơ thể. Thiếu nước da sẽ bị khô, không mịn màng, giảm độ đàn hồi và làm xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày là điều rất quan trọng đối với sức khỏe và sắc diện của làn da. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, làn da của bạn sẽ không bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp da luôn săn chắc, trắng hồng rạng rỡ.
Để công dụng của nước với cơ thể được phát huy tối đa, bạn nên uống nước ấm. Một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ kích thích tuần hoàn máu, giải độc cơ thể và giúp da sáng đẹp. Bạn có thể cho thêm một vài giọt chanh để tăng mùi vị của nước.
Tập thể dục từ 30 – 60 phút mỗi ngày
Tập thể dục không chỉ giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe mà còn giúp da sáng đẹp. Đổ mồ hôi trong quá trình tập thể dục giúp làn da sạch sâu. Có điều này do, khi tập thể dục da sẽ tăng cường sản xuất dầu tự nhiên và đẩy các bã dầu ra bên ngoài.
Không chỉ vậy, tập thể dục còn giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó cung cấp ôxy và dinh dưỡng nhiều hơn cho các tế bào da giúp làn da khỏe mạnh, sáng đẹp. Tập thể dục cũng là cách hiệu quả để đào thải độc tố, tăng cường cơ bắp giúp da săn chắc và sáng mịn.
Tăng cường sử dụng thực phẩm giàu chất chống oxy hóa
Dưới đây là một số chất chống oxy hóa quan trọng cho “cuộc chiến đấu” chống lại lão hóa:
Vitamin E: Vitamin E là chất chống oxy hóa rất hiệu quả, giúp loại bỏ được sự hình thành các “gốc tự do”, giúp da khỏe mạnh, trẻ trung và săn chắc hơn. Vitamin E còn được chứng minh có hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn trên da do mặt trời gây ra, và có khả năng giữ ẩm trên da tuyệt vời, giúp ngăn ngừa sự mất nước, làm tăng độ ẩm tự nhiên của da. Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật và các loại hạt nhiều dầu, giá, đậu xanh…
Vitamin C: Vitamin C là chất chống oxy hóa đặc biệt giúp duy trì và gia tăng tuần hoàn máu, lấy đi oxygen hoạt hóa, ngăn chặn lão hóa da. Vitamin C cũng làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám do vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin. trong chống lại sự hình thành gốc tự do tạo nên do sự ô nhiễm môi trường và khói thuốc lá. Nó cũng giúp tái tạo vitamin E sau khi vitamin E bắt giữ chất oxy hóa. Vitamin C có nhiều trong rau quả tươi, đặc biệt là bưởi, cam, táo, ổi, sơ ri, cóc chín, đu đủ chín…
Protein: Protein cần thiết để tái tạo tế bào. Ăn cá là một trong những cách tốt nhất để nạp protein cho cơ thể vì cá có chứa omega-3 hàm lượng axit béo cao. Omega -3 còn rất dồi dào trong các loại hạt như hạt bí ngô, hạt lanh, quả óc chó. Sữa chua cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, nó có chứa vi khuẩn kích thích hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.
Vitamin và chất khoáng: Tham gia các hoạt động chuyển hóa và chống oxy hóa tế bào não như các vitamin nhóm B, các chất khoáng như kẽm, đồng, mangan, selen… Có nhiều vai trò thiết yếu cho hoạt động não bộ, chúng vừa giúp bảo vệ não khỏi bị oxy hóa vừa giúp cải thiện sự cung cấp oxy cho não. Các chất khoáng này có trong sữa, thịt, cá, hải sản, đậu nành, hành tỏi, mè, cải bó xôi…
Theo Quỳnh An/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)