Thầy cúng cầu cứu bác sĩ nam khoa vì 'chưa đến chợ đã hết tiền'

Google News

Nhìn bề ngoài, quý ông tóc bóng mượt, chải ngược hất lên, giọng nói sang sảng, nghe "có gang có thép" nhưng thật sự lại bị yếu sinh lý.

Đó là một ca mà bác sĩ “bugi” Nguyễn Thế Lương ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên. Ông nói biết đến bác sĩ (BS) qua Internet. Nhìn bề ngoài, quý ông tóc bóng mượt, chải ngược hất lên, giọng nói sang sảng, nghe có gang có thép lắm. Đặc biệt, bàn tay ông ta không khép lại được, mỗi ngón đều đeo một nhẫn mặt ngọc to bằng nửa bao diêm.
Ấy vậy, khi vào chuyện, giọng ông trầm hẳn xuống: "Tôi bây giờ cứ 4h chiều là cảm thấy như hết hơi. Riêng chuyện ấy, không còn ham muốn mà cố thì cũng không làm bà ấy vui".
Bà ấy của thầy cúng là một phụ nữ trí thức, có 2 bằng đại học. Bà đi theo chồng đến gặp BS Lương. Không, đúng hơn là ông chồng đã buộc phải đến đây dưới sự áp giải của bà vợ. Theo kiến thức bà thu lượm được từ sách vở, ông chồng mới 51 tuổi của bà mà đã đòi nghỉ ngơi cho thảnh thơi là không chuẩn với các thống kê khoa học. Trong khi bà hơn ông đến vài tuổi mà vẫn còn rất đam mê.
BS Lương bắt đầu hỏi han bệnh nhân như thường lệ. Khác với hình dung của nhiều người về... hoạt cảnh diễn ra trong những căn phòng bí ẩn ấy, đi khám nam khoa không có nghĩa là... tụt luôn ra mà bệnh nhân sẽ được khám toàn thân.
Thay cung cau cuu bac si nam khoa vi 'chua den cho da het tien'
BS Nguyễn Thế Lương. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống. 
Sau đó, bệnh nhân sẽ được phát một bảng trắc nghiệm để tự đánh dấu. Một số bảng thông dụng nhưng phổ biến nhất là bảng IIEF - bảng đánh giá chức năng cương tiêu chuẩn thế giới. Sau khi có câu trả lời 15 câu hỏi đầy đủ hoặc 5 câu hỏi rút gọn, bác sĩ sẽ tính điểm và lấy đó làm cơ sở cho phác đồ điều trị cụ thể.Việc đầu tiên khi tiếp xúc bệnh nhân, BS sẽ thăm khám thông qua hình thức hỏi chuyện. Những câu hỏi thường được đặt ra với bệnh nhân rối loạn cương như trường hợp của thầy cúng này - thường là: Có hút thuốc/ uống rượu không? Dậy thì năm bao nhiêu tuổi? Có bị bệnh quai bị biến chứng không? Có bệnh lý toàn thân nào không? Có đang sử dụng thuốc gì không (vì một số thuốc cũng gây tác dụng phụ với các quý ông)? Đã xét nghiệm để biết có bị suy thận hay không? Rồi là các câu hỏi về lịch sử quan hệ tình dục/thực tế công việc đang làm...
Trở lại với câu chuyện của thầy cúng. Qua phần hỏi - đáp, BS Lương nhận thấy công việc của thân chủ không căng thẳng. Mỗi ngày, ông chỉ hành nghề từ 12h và làm trong 4-5 giờ. Sau khi một số nguyên nhân được loại bỏ, bệnh nhân được bác sĩ thăm khám trực tiếp và làm một số xét nghiệm. Kết quả cho thấy nội tiết tố nam thấp và được chỉ định điều trị bằng một đơn thuốc. Vợ ông đọc đơn thuốc khá chăm chú. BS Lương biết bệnh nhân nhiều khả năng hồi phục nhanh do có một “nữ điều dưỡng” đắc lực như vậy bên cạnh.
Sáng hôm sau, BS Lương nhận điện thoại của thầy cúng rất sớm. Ông hồ hởi khoe: "Thuốc của anh uống tốt lắm, rất có kết quả". BS đang thắc mắc tại sao thuốc vừa kê mà bệnh nhân đã thông báo kết quả tốt, ông ấy đã giải tỏa cho BS Lương: "Sáng nay, tôi mới uống thuốc nhưng tối qua tôi đã xin... thánh. Thánh cho ngay một quẻ nhất âm - nhất dương. Vậy là chắc chắn có kết quả tốt đấy. Tôi xin cho bao nhiêu người rồi, tôi biết".
Luôn tiện, bệnh nhân cho bác sĩ biết đài âm dương là cách mà người gieo hỏi ý “bề trên”. Hai đồng tiền trinh hình tròn, giữa có lỗ rộng, một mặt phẳng được quy định là mặt âm, còn mặt khắc chữ Hán gọi là mặt dương. Một mặt sấp, một mặt ngửa là thuận, âm dương đồng nhất lý hay như ông thầy cúng nói là nhất âm - nhất dương. Hoặc hai đồng khi gieo xuống đĩa đều sấp là “bề trên” báo không được, không cho. Còn hai đồng đều ngửa là “bề trên” cười, một là “bề trên” vui hoặc có thể là cười chê. Xin đài âm dương mà được một lần nhất âm - nhất dương luôn là tuyệt.
Đúng như BS Lương dự đoán, chỉ sau hơn một tháng điều trị, bệnh nhân đã trở lại hoạt động bình thường. Anh biết rằng chẳng phải do “bề trên” nào ban cho ông thầy cúng điều tốt đẹp đó. Cái chính là ông ta may mắn gặp thầy gặp thuốc và đặc biệt là có bà vợ khôn ngoan. Thật tuyệt vời nếu như người đàn ông có được người vợ hay bạn tình hiểu biết.
Suy cho cùng, đàn bà hành động thông minh trong chuyện này cũng còn vì quyền lợi của chính họ. Điệu tango nào cũng luôn cần có 2 người. Mọi chuyến bay trong mơ, phiêu bồng trên tầng mây thứ 9 hẳn là không ai có thể cất cánh một mình. BS Lương đã gặp khá nhiều đàn ông đến khám nam khoa lần đầu không đi một mình. Đó là những người may mắn. Họ sẽ vượt qua mặc cảm nhanh hơn những bạn đồng cảnh ngộ.
Theo Võ Hồng Thu / Sức Khỏe Đời Sống

>> xem thêm

Bình luận(0)