Thấy chồng cầm theo bộ đũa mới khi về quê, ngỡ ngàng sự thật

Google News

Mặc dù lấy chồng cùng quê nhưng cả hai chúng tôi vẫn quyết định lên thành phố lập nghiệp. Dẫu biết như vậy sẽ ít có cơ hội ở nhà tận hiếu với cha mẹ nhưng thôi thì cũng vì tương lai của con trẻ.

Vài năm sau khi lấy nhau, tôi và chồng cũng gây dựng được một cơ ngơi ổn định và tuyệt vời hơn cả là hai con một trai một gái. Mục tiêu tiếp theo là làm sao để con gái trưởng thành lớn khôn mà cha mẹ dưới quê cũng an tâm dưỡng già.

Nhà chồng tôi có tất thảy 4 anh chị em. Trong đó chị cả và em út đã đi lấy chồng cũng trên thành phố, còn nhà tôi được xem như trưởng nam. Cậu em trai thứ 3 cũng đã lấy vợ và sống ở dưới quê ngay sát nhà bố mẹ chồng.

Thi thoảng chúng tôi sẽ có một buổi cùng nhau về quê thăm bố mẹ và em trai, làm bữa cơm gia đình ấm cúng hoặc nhân dịp giỗ, rằm, lễ Tết... Nhưng chắc chắn nhà của tôi, em gái út, chị cả không phải là kiểu vác xác về quê ăn rồi đứng dậy lên thành phố. Làm như thế sẽ chỉ khiến bố mẹ thấy buồn mà nhà em chồng cũng mích lòng.

Trong mỗi dịp về quê như thế, ai nấy đều chuẩn bị đồ, thực phẩm, hoa quả để bữa ăn sung túc đầy đủ, cũng như biếu mỗi người thêm một ít. Sống trên thành phố điều kiện dư giả hơn cũng nên thể hiện mình là kẻ hào phóng đúng không? Vào đợt Tết, chồng tôi với trách nhiệm là con trai trưởng, anh còn đưa bố chồng đi mua cây đào cây quất, sắm sửa lại rất nhiều đồ hỏng, cũ trong nhà.

Thay chong cam theo bo dua moi khi ve que, ngo ngang su that
Ảnh minh họa.
 Khi vào bữa, lạ lùng thay vẫn là những đôi đũa cũ lởm chởm, chỉ có vài đôi là mới. Lúc này bực quá tôi mới nói sẵng giọng: "Sao nãy chị bảo em tráng đũa mới ăn rồi mà vẫn còn đũa cũ nhiều thế này? Mang về tận hơn chục đôi mới cơ mà?"

Em dâu tỏ vẻ vô tội, đáp thẳng lại "À nãy em nhờ con em tráng mà nó quên mất. Thôi đã ngồi xuống mâm rồi cả nhà ăn tạm vậy. Có gì đâu mà bác cứ ý kiến nhiều thế nhỉ?"

Trời đánh tránh miếng ăn, vì chẳng muốn làm hỏng không khí nên tôi cũng tặc lưỡi cho qua. Lát sau, khi em dâu cùng mọi người đi rửa bát, tôi lén lên gian bếp của nhà cô chú ấy thì thấy sự thật kinh hoàng: Hóa ra đũa mới đều nằm ở đây. Tôi không lẫn được, vì đũa công ty chồng tôi tặng có vẻ ngoài rất riêng và còn logo nữa. Thậm chí, trong ngăn kéo bếp cũng để vài đôi mới vẫn còn nằm nguyên trong hộp đựng.

Thật là quá quắt mà! Chồng tôi mang về cho bố mẹ mà ả ta lại lấy dùng như của riêng! Như thế này thì còn gì là tôn ti trật tự trong nhà nữa. Có khi chồng tôi không biết vì tính anh đơn giản ít để ý tiểu tiết. Thật trơ trẽn. Đến đũa mà ả còn làm chuyện xấu tính thì liệu còn những thứ gì khác ả ta đang che giấu không? Tôi nên xử trí trường hợp này thế nào nhỉ mọi người ơi?

Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)