Thật thà kể chuyện tình trường với mẹ chồng, tôi bị bà chì chiết

Google News

Mẹ con vốn quý mến và thân thiết với nhau, đang vui câu chuyện tôi cũng thật thà kể hết chuyện quá khứ. Ai ngờ, đó cũng là ngày tôi bắt đầu cuộc sống như địa ngục ở nhà chồng.
 

Lấy chồng được 6 tháng, cuộc sống của tôi vô cùng thoải mái và vui vẻ. Mối quan hệ với bố mẹ chồng cũng rất ổn dù ông bà không phải là người dễ tính. Chưa kể, tôi và mẹ chồng còn có mối quan hệ khá thân thiết, mẹ con thường xuyên dành thời gian trò chuyện, tâm sự với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Thỉnh thoảng thì cũng đi mua sắm, ăn uống, người ngoài nhìn vào ai cũng bảo mẹ chồng nàng dâu mà như mẹ với con gái.
That tha ke chuyen tinh truong voi me chong, toi bi ba chi chiet
Ảnh minh họa. 
Thân nhau là thế nên tôi chẳng giấu diếm mẹ chuyện gì, từ những chuyện tế nhị của hai vợ chồng đến cả chuyện gia đình nhà ngoại, tất tần tật đều đem kể cho mẹ. Ngược lại, chuyện trong nhà, bà cũng không hề đề phòng tôi mà chia sẻ cho con dâu biết.
Tối hôm ấy, hai mẹ con nằm xem phim, trong phim có đoạn nói đến người yêu cũ, mẹ chồng mới tiện miệng hỏi vui tôi rằng ngày xưa yêu mấy anh thì lấy chồng? Chẳng nghĩ ngợi gì, tôi trả lời rất thật thà: "Con yêu 2 anh rồi mới lấy chồng đấy mẹ ạ."
Thế rồi câu chuyện cứ diễn biến theo trình tự, mẹ bắt đầu hỏi tôi kỹ hơn: "Thế vì sao lại không lấy hai anh kia?". Tôi vẫn thoải mái nói chuyện mà không mảy may điều gì trong đầu: "À, anh thứ nhất là mối tình đầu mẹ ạ, hai đứa yêu nhau thời sinh viên trong sáng, cãi cọ nhau ba cái chuyện trẻ con xong chia tay ấy mà!" – hai mẹ con vẫn cười nói rất vui vẻ. "Thế còn anh thứ hai thì sao?" – mẹ tôi hỏi tiếp.
"Anh thứ hai thì yêu nhau 5 năm trời xong con bị anh ấy lừa dối, bắt cá hai tay. Hồi đấy cũng dự định là cưới nhau rồi đấy mẹ ạ xong hai nhà chuẩn bị nói chuyện người lớn thì con mới phát hiện ra sự thật là anh ấy yêu một cô bé khác. Thế là bọn con chia tay. Sau vụ đấy con suy sụp lắm, cũng thử hẹn hò mấy anh mà chẳng ra sao, mãi đến khi gặp anh Tiến nhà mình con mới tìm lại được cảm xúc trong tình yêu đấy ạ" – dứt lời, tôi nhìn thấy vẻ mặt hằm hằm của mẹ chồng, cũng là lúc tôi nhận ra mình bị hớ.
Nghe xong câu chuyện tôi kể, bà không nói không rằng đứng dậy đi thẳng về phòng, tâm trạng có chút không thoải mái. Hôm sau, vừa đi làm về, tôi đã bị chồng lôi vào phòng quát nạt: "Sao em lại kể chuyện yêu đương ngày xưa của em cho mẹ làm gì? Để sáng nay mẹ lôi anh vào, mắng anh ngu, đứa tử tế, ngoan hiền không lấy, đi lấy cái đứa yêu đương 5 - 7 mối tình. Như thế thì còn cái gì nữa? Chuyện gì đáng kể thì kể, có những chuyện phải giữ cho riêng mình, anh hiểu cho em nhưng không phải ai cũng hiểu cho em đâu."
Nghe chồng nói vậy, tôi bắt đầu cảm thấy sợ hãi và dự đoán mình sẽ phải đối diện với những điều không hay. Đúng thật, kể từ sau cái phút tôi thật thà kể hết chuyện thâm cung bí sử của mình, mẹ chồng ghét tôi như xúc đất đổ đi. Thỉnh thoảng bà lại bóng gió chuyện con gái thời nay chúng nó yêu đương nhố nhăng, chẳng như ngày xưa thời của bà, chỉ có yêu một người, lấy một người. Có lần, tôi bực quá nói lại: "Thời bây giờ nó thế mẹ ạ, ai mà chẳng có người yêu cũ, chồng con cũng yêu vài cô rồi mới lấy con mà".
Nghe tôi cãi chem chẻm, bà nổi đóa lên: "Đàn ông thì được chứ đàn bà thì không được. Sao lại ví von so sánh như thế? Con có tật giật mình à?"
Như vậy thì còn gì để nói thêm? Sau lần đó, tôi không bao giờ tranh luận với mẹ chồng. Trong nhà, bà coi tôi như cái gai, hai mẹ con chẳng còn thân thiết như trước nữa.
Chia sẻ với chị em câu chuyện của mình, tôi khuyên mọi người nên cẩn thận, đừng thật thà kể hết chuyện của mình cho người khác nghe, hậu quả thật không dễ tưởng tượng chút nào.
Theo Kẹo NF/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)