Thất kinh, người đàn ông nuốt 116 chiếc đinh nhọn vào bụng

Google News

Người đàn ông 43 tuổi được chuyển đến BV cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, sau khi nuốt 116 chiếc đinh.

Ông Bhola Shankar, 43 tuổi, đến từ Bundi ở bang Rajasthan, Ấn Độ đã may mắn sống sót sau khi nuốt 116 chiếc đinh nhọn có chiều dài hơn 5 cm mà không hề bị thủng ruột.
Ông Bhola được chuyển đến BV cấp cứu do đau bụng. Bác sĩ chụp X-quang phát hiện trong ruột có rất nhiều dị vật là tròn dài sắc nhọn.
Trong lúc chờ phẫu thuật, người đàn ông này cũng tiếp tục ăn dây điện và nhiều vật kim loại sắc nhọn khác ngay tại BV.
 Lần lượt 116 chiếc đinh được bác sĩ rút ra khỏi ruột bệnh nhân
Bác sĩ xác đinh, bệnh nhân bị tâm thần phân liệt nên không kiểm soát được hành vi. Em trai bệnh nhân cho biết, ông Bhola đã được điều trị bằng thuốc tâm thần suốt hơn 20 năm qua, nhưng tình trạng không cải thiện.
Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ đã quay lại cảnh gắp từng chiếc đinh trong ruột bệnh nhân. Dù ca phẫu thuật kéo dài song sau mổ, bệnh nhân hồi phục rất tốt.
“Rất ngạc nhiên khi hơn 100 chiếc đinh không đâm thủng ruột hay nội tạng. Nếu có, có thể bệnh nhân đã tử vong”, BS Anil Saini, thành viên nhóm phẫu thuật cho hay.
Cũng tại Ấn Độ, trong năm 2017, các bác sĩ đã rút 639 chiếc đinh từ ruột người đàn ông 48 mắc căn bệnh tương tự ông Bhola. Người này chuyển đến viện cấp cứu trong tình trạng nặng hơn khi nôn liên tục và đau quằn quại.
Tâm thần phân liệt là một rối loạn tâm thần mãn tính và nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhận thức, cảm xúc và hành động. Nguyên nhân có thể do di truyền, bất thương trong não hoặc do nhiễm virus.
Các triệu chứng của tâm thần phân liệt thường bắt đầu ở độ tuổi 16-30 tuổi, trong một số trường hợp có thể gặp ở trẻ em.
Các số liệu nghiên cứu cho thấy, khoảng 1% dân số thế giới mắc chứng tâm thần phân liệt.
Theo Minh Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)