Thành “xú nhân” vì tẩy nốt ruồi bằng phương pháp truyền miệng

Google News

Vì muốn có khuôn mặt đẹp không tì vết, xóa đi những nốt ruồi kém duyên, không ít chị em đã tự ý tẩy nốt ruồi tại nhà.

Hậu quả của việc làm đẹp theo kiểu truyền miệng, học mót này nhiều nốt ruồi không những không biến mất mà còn khiến mặt chị em chi chít... sẹo, da bong tróc, tấy đỏ...
Rước họa vì tẩy “nốt ruồi sát phu”
Mới đây, trên một diễn đàn dành cho các chị em, bạn Minh Anh (Tây Hồ, Hà Nội) cay đắng chia sẻ: “Em viết bài này lên đây để cảnh báo các chị em đừng tự tiện đánh cược khuôn mặt của mình khi tẩy nốt ruồi bằng tỏi. Ngoài ra, chanh, cam các kiểu nói chung cũng là a-xít thiên nhiên chưa qua xử lý gì, các chị em cũng đừng bôi lên mặt để làm đẹp, bởi em đã lĩnh hậu quả nặng nề sau khi thử cách này”.
Từ tài khoản trên mạng, PV báo ĐS&PL đã liên hệ được với Minh Anh. Minh Anh năm nay 24 tuổi, hiện đang làm nhân viên văn phòng cho một công ty Nhà nước trên đường Nghi Tàm (Hà Nội). Chẳng là trên mặt Minh Anh có 3 nốt ruồi, mỗi nốt ruồi mọc ở những nơi rất vô duyên. Năm tháng trước, Minh Anh ra mắt gia đình người yêu.
Sau hôm đó, cô được em gái của người yêu rủ rỉ: “Mẹ em khen chị xinh. Có điều, mẹ em bảo chị có nốt ruồi ở gò má, sợ sát chồng, tình duyên lận đận. Mẹ cũng bảo anh trai em nên cân nhắc kỹ lưỡng...”. Minh Anh nghe xong thì tá hỏa. Cô vội vàng lên các trang mạng có đăng bài về cách xử lý những nốt ruồi “vô duyên” trên mặt. Minh Anh càng hoang mang hơn khi có trang còn nói rằng, cô gái nào có nốt ruồi ở gò má là người có tính... lăng loàn?!
Sợ mất người yêu, Minh Anh quyết tâm đi tẩy nốt ruồi. Vì ngại đến các cơ sở thẩm mỹ có uy tín, cô quyết định sẽ tự làm ở nhà. Lang thang trên diễn đàn dành cho chị em, diễn đàn làm đẹp, Minh Anh thấyngười ta kháo nhau việc tẩy nốt ruồi bằng tỏi vừa an toàn lại vừa tiết kiệm, thậm chí có người còn khoe tẩy được những 12 cái nốt ruồi lớn và nhỏ trong vòng một tháng. “Chị này còn nhấn mạnh, một tuần sau khi tẩy, chỗ xóa nốt ruồi nhìn rất ghê. Nhưng sau đó, chỉ cần tích cực bôi nghệ vào là khỏi và không để lại sẹo”, Minh Anh kể.
Thanh xu nhan vi tay not ruoi bang phuong phap truyen mieng
 Ảnh minh họa.
Sau khi nhận được sự tư vấn của các “chuyên gia” làm đẹp... trên mạng, Minh Anh mua tỏi về quyết tẩy nốt ruồi. Sau khi bôi tỏi lên nốt ruồi, mặt Minh Anh xuất hiện một lớp vảy, kiểu như bị xước da. Cô nghĩ có thể trong tỏi có a-xít nên mới có phản ứng như vậy. Vài hôm sau khi lớp vảy tróc ra, nốt ruồi nhìn có vẻ mờ đi nhưng vùng da bên cạnh nốt ruồi thì đau rát vô cùng. Sợ hãi, Minh Anh vội dừng ngay việc dùng tỏi và tức tốc tới bệnh viện thăm khám. Tại đây, bác sỹ khẳng định, việc sử dụng tỏi không đúng cách gây ra tình trạng bỏng rát và bong tróc da mặt Minh Anh. Tỏi có thể làm bỏng da, hỏng da mặt và để lại sẹo vĩnh viễn. Một tuần sau khi làm đẹp bằng tỏi, Minh Anh đã kịp thời “tậu” về một vết sẹo trên mặt!
“Chữa lợn lành thành... lợn què”
Cùng cảnh ngộ với Minh Anh, Thủy (26 tuổi, Bắc Ninh) cũng rơi vào tình cảnh khốn đốn. Thủy có một chiếc nốt ruồi ở môi, bạn bè cô thường trêu là nốt ruồi tham ăn tục uống. Mặc dù chỉ là lời đùa cợt nhưng Thủy rất tự ti mỗi khi phải giao tiếp. Nghĩ đến lễ cưới sắp diễn ra, Thủy quyết định tẩy chiếc nốt ruồi vô duyên này. Thủy nghĩ, nếu tẩy bỏ được cái nốt ruồi “của nợ” ấy đi thì khuôn mặt trắng trẻo của cô sẽ vô cùng hoàn hảo.
Nghĩ là làm, Thủy cấp tốc lên mạng đọc thông tin và hì hục giã tỏi để lấy nước bôi lên nốt ruồi. Chẳng ngờ, sau một đêm, lớp da gần miệng căng cứng. Một tuần sau đó, da bắt đầu tróc vảy và rất ngứa. Nghĩ “thuốc” có tác dụng, cô tiếp tục bôi lớp nước tỏi nữa lên môi. Tuy nhiên, đến ngày thứ 10, Thủy cảm thấy môi, miệng đau rát, da bắt đầu có hiện tượng tấy đỏ và thâm sần. Hốt hoảng đi khám, bác sỹ cho hay cô bị tổn thương da do bỏng.
Nghĩ đến ngày cưới đang đến gần, Thủy ôm mặt khóc nức nở. Cũng vì sự cố khi tẩy nốt ruồi của Thủy mà hai bên gia đình phải tạm hoãn lễ cưới để cô dâu chữa lành vết thương. Chia sẻ về phương pháp tẩy nốt ruồi bằng tỏi, bác sỹ Nguyễn Thái Dũng (trung tâm Da liễu tỉnh Nghệ An) khuyến cáo, hiện nay nhiều chị em đang mách nhau phương pháp tẩy nốt ruồi bằng vôi, a-xít, pin đèn, đắp lá, tỏi... Những cách làm này rất nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng da, để lại sẹo.
Bác sỹ Dũng cũng phân tích, nốt ruồi là một loạn sản sắc tố da khu trú, có tính bẩm sinh. Y học xếp nốt ruồi vào nhóm các naevi sắc tố. Nốt ruồi trên da có những biểu hiện sắc thái khác nhau như sần lên, nổi cục nhỏ tròn, ranh giới rõ, gờ cao có màu nâu sẫm hoặc đen.
“Tuyệt đối bạn không nên tự động cậy, cắt, nạo hay đánh tẩy nốt ruồi bằng tỏi, vôi, a-xít, pin đèn, đắp lá... Những hành động tự phát này có thể lĩnh hậu quả khôn lường. Trong tỏi có chứa a-xít, mặt khác tỏi có tính nóng, nếu dùng quá nhiều có thể dẫn tới hiện tượng a-xít ăn sâu vào trong da gây tấy đỏ, dễ để lại sẹo và gây bỏng da kích ứng. Nếu dùng quá nhiều, nốt ruồi không mất đi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề thẩm mỹ. Thậm chí để lại sẹo không thể lành lại được”, bác sỹ Dũng khẳng định.
Bàn về vấn đề chị em quan niệm nốt ruồi sát phu, nốt ruồi mạt vận, chuyên gia nhân tướng học Mai Văn Sinh nhấn mạnh, bản chất của nốt ruồi mọc ở đâu là điều rất tự nhiên. Nốt ruồi sinh ra đã gắn liền với cuộc đời mỗi người. Vì thế không thể chỉ vì thích, vì sợ xấu mà đi tẩy, xóa. Trong tướng số, cũng có nhiều người coi nốt ruồi như một phương pháp để đoán mệnh.
Tuy nhiên, nhiều người bị mụn đầu đen và sau đó chiếc mụn đó biến thành nốt ruồi, nên điều đó chưa hẳn đã chuẩn xác. Chuyên gia Mai Văn Sinh chia sẻ: “Đối với những người có nốt ruồi là mụn thịt hoặc quá to trên mặt, nếu thấy tự ti thì có thể đi tẩy nhưng nên tìm đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để tránh bị nhiễm trùng, để lại sẹo. Đừng vì người này người kia nói rằng nốt ruồi đó sát chồng, tham ăn... mà dùng mọi cách để loại nó đi. Như vậy sẽ rất nguy hiểm”.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)