Thanh lọc cơ thể và giảm cân chỉ với thứ này vào buổi sáng

Google News

Hỗn hợp nước ấm, chanh, mật ong uống khi vừa ngủ dậy giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho tiêu hóa, đẹp da, giảm cân...

Chanh được cho là loại quả dễ kiếm, giá rẻ mà lại có giá trị từ vỏ đến ruột. Vỏ quả chanh có nhiều tinh dầu với tác dụng rất hiệu quả để chữa ho, viêm họng. Trong ruột quả chanh chứa vô vàn vitamin C, bí kíp vàng trong cách giảm cân hiệu quả.
Thanh loc co the va giam can chi voi thu nay vao buoi sang
 
Người ta chọn mật ong như là một liệu pháp “thần kỳ” từ việc làm đẹp, chữa bệnh cho đến giảm cân. Mật ong có giúp nâng cao sức đề kháng, chống lại quá trình lão hóa của làn da. Kết hợp cùng mật ong giúp loại thức uống này hiệu quả hơn trong quá trình giảm cân.
Thanh loc co the va giam can chi voi thu nay vao buoi sang-Hinh-2
 
Trước khi uống chanh mật ong, bạn nên bổ sung một cốc nước ấm hoặc ăn nhẹ để lót dạ. Tuyệt đối không nên uống khi đói, mật ong chứa hàm lượng đường glucose rất cao, rất nguy hiểm đến quá trình hoạt động của thận. Hệ bài tiết cũng ảnh hưởng làm khó hấp thụ được các chất dinh dưỡng.
Lợi ích của uống nước chanh mật ong
Thanh loc co the va giam can chi voi thu nay vao buoi sang-Hinh-3
 
Thúc đẩy tiêu hóa của cơ thể
Uống một cốc nước chanh mật ong ấm pha uống buổi sáng, làm sạch gan, loại bỏ dầu mỡ từ thức ăn của hôm trước, thanh lọc cơ thể, tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.
Với 1 muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng nước ép chanh vào trong một cốc nước ấm, khuấy thật đều và thưởng thức từ từ.
Trị cảm lạnh và cảm cúm
Vitamin C giúp phục hồi hệ miễn dịch, khiến bạn khỏi bệnh nhanh hơn. Đun sôi nửa lít nước và cho thêm 2 lát gừng vào. Cho thêm 3 muỗng canh nước chanh và 3 muỗng canh mật ong. Uống 3-4 lần/ngày để tạm biệt ngay cảm lạnh và cảm cúm.
Hỗ trợ giảm cân
Thanh loc co the va giam can chi voi thu nay vao buoi sang-Hinh-4
 
Hỗn hợp giúp tăng quá trình trao đổi chất, thanh lọc hệ tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa có lợi cho quá trình giảm cân.
Da dẻ sáng mịn
Duy trì thói quen uống mật ong pha chanh giúp da mặt kiểm soát tiết nhờn, ngừa mụn.
Cải thiện hệ tiêu hóa
Nước cốt chanh tươi cùng mật ong giúp loại bỏ độc tố khỏi dạ dày. Nếu bạn ăn tối quá no hoặc ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ vào ngày hôm trước, thức uống này sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày.
Cách pha
Thanh loc co the va giam can chi voi thu nay vao buoi sang-Hinh-5
 
Vắt lấy nước nửa quả chanh tươi, 1-2 thìa cà phê mật ong, pha với một cốc nước ấm. Bạn có thể rửa sạch chanh, ngâm với nước muối khoảng 30 phút, để khô sau đó thái lát mỏng, xếp vào lọ. Cứ một lớp chanh pha một lớp mật ong, thêm chút muối. Mỗi sáng múc 3-4 thìa ra cốc, pha với nước ấm để uống. Theo lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, cho biết trong Đông y cả quả, vỏ và hạt chanh đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh, nên pha cả vỏ chanh để đạt hiệu quả tốt nhất.
Nên uống nước chanh mật ong trước khi đánh răng. Khi lựa chọn mật ong cần quan sát kỹ để mua mật ong nguyên chất, tránh dùng hàng giả sẽ gây tác dụng phụ khi sử dụng.
Theo An Hoa (t/h)/Motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)