Thảm họa: Bác sĩ thẩm mỹ ghép da vùng kín lên mặt cô gái

Google News

(Kiến Thức) - Thật ngớ ngẩn khi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chọn da vùng kín để ghép vào da vùng má khiến cô gái phải chung sống suốt đời với vùng da mặt sần sùi sạm đen.

Vì sự thiếu hiểu biết của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mà Crystal Coombs phải chung sống vĩnh viễn với vùng da mặt sần sùi sạm đen. Thay vì ghép da vùng kín, bác sĩ đáng lẽ có thể lấy da lưng, bụng để vá vào má cho cô gái.
Tham hoa: Bac si tham my ghep da vung kin len mat co gai
Crystal Coombs và vết vá trên má bị sần sùi sau phẫu thuật thẩm mỹ. 
Năm 9 tuổi, Crystal Coombs bị con chó cắn một bên má. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ lấy vùng da ở vùng kín của Crystal để vá vào vết chó cắn trên má. Sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đó, vùng da được vá của Crystal trở nên sần sùi và có lông đen, cứng. Crystal cho biết, trước khi phẫu thuật, bác sĩ không hề đề cập đến chuyện vùng da ghép của cô sẽ bị như vậy.
Do lúc đó còn nhỏ nên Crystal cũng không quá quan tâm tới lỗi trên. Mọi thứ thay đổi khi cô sinh con. Cô không con gái mình bị bạn bè trêu chọc vì mẹ có vết khác lạ trên mặt như vậy.
Crystal Coombs quyết định đăng ký tham gia chương trình Botched với hy vọng các bác sĩ giúp thu nhỏ vết sẹo trên mặt. Tuy nhiên các bác sĩ lại không muốn làm mọi việc tồi tệ hơn.
Tham hoa: Bac si tham my ghep da vung kin len mat co gai-Hinh-2
Crystal sẽ phải sống chung với vết vá da xấu xí này suốt đời. 
“Trường hợp của Crystal rất phức tạp. Phần da ghép trên mặt rất gần với các cấu trúc giải phẫu quan trọng như mũi, má, mắt. Nếu thay đổi, dù chỉ một chút, có thể khiến toàn bộ hình dạng khuôn mặt bị biến dạng", bác sĩ Terry Dubrow, thuộc chương trình Botched nói.
Ông Dubrow cho rằng, thật ngớ ngẩn khi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chọn da vùng kín để ghép vào da vùng má cho cô gái. “Họ có thể lấy da lưng, bụng để vá vào má cho cô gái”, ông chia sẻ.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)