Tham gia thử thách nguy hiểm trên Tiktok, cậu bé bị chấn động não phải nhập viện

Google News

Một thiếu niên đã phải nhập viện trong tình trạng bị chấn động não sau khi bị bạn bè lừa tham gia vào một thử thách nguy hiểm đang gây "sốt" trên mạng xã hội.

Mạng xã hội TikTok hẳn không còn xa lạ với nhiều người, và nhiều thử thách thú vị cũng bắt nguồn từ nền tảng này. Tuy nhiên, không phải trò đùa nào cũng vui. Mới đây, một thiếu niên đến từ Arkansas, Mỹ đã phải nhập viện do chấn thương sọ não vì thử thách Skull Breaker Challenge (tạm dịch: Kẻ Phá Huỷ Đầu Lâu).
Thử thách vô cùng đơn giản: Ba người đứng trong một hàng và cùng nhảy. Khi người ở giữa nhảy lên không trung thì hai người còn lại hất chân của người đó khiến họ ngã ngửa ra phía sau.
Tham gia thu thach nguy hiem tren Tiktok, cau be bi chan dong nao phai nhap vien
 Cậu bé Ke'Avion tại bệnh viện.
Nhiều người đã cảnh báo sự nguy hiểm của trò chơi này nhưng không ít người trẻ vẫn nhiệt tình hưởng ứng và điều gì đến cũng sẽ đến, cậu bé Ke'Avion Hearn đã tiếp đất bằng đầu khi tham gia trò chơi này vào tuần trước.
Trả lời phỏng vấn, Ke'Avion nói với trang tin KARK rằng khi đang ở trong nhà thi đấu của trường (Trung học dự bị Đông Nam Arkansas) thì các bạn trong lớp rủ cậu tham gia quay một video. Khi đó cậu bé không hề biết gì về thử thách chết người này. "Họ nói với em rằng tất cả những gì em phải làm chỉ là nhảy. Và tất nhiên, em nhảy, và hai bạn em đã đá vào chân để em không thể tiếp đất. Tất cả những gì em nhớ được là mình nằm ngửa trên sàn." Ke'Avion đã bị ngã và bất tỉnh, ngay sau đó được đưa đến một bệnh viện địa phương và được chẩn đoán là bị chấn động.
Tham gia thu thach nguy hiem tren Tiktok, cau be bi chan dong nao phai nhap vien-Hinh-2
 
Tham gia thu thach nguy hiem tren Tiktok, cau be bi chan dong nao phai nhap vien-Hinh-3
Những vụ tai nạn liên quan đến thử thách được cha mẹ của các cậu bé chia sẻ trên mạng nhằm cảnh báo mọi người.
Mẹ của cậu bé, cô Kimberly chia sẻ rằng cậu đang phải hồi phục tại nhà thay vì tham gia các lớp học. Cậu bé đã phải cấp cứu 7 tiếng trong viện trước khi được về nhà. "Thằng bé không đáng phải bị vậy, không một ai đáng cả. Bạn bè làm nhau ngã chấn thương đầu và cười vào mặt nhau? Điều đó thật vô lí và tàn nhẫn.", mẹ của cậu bé nói.
Cô Kimberly cũng cho biết chấn thương này có lẽ sẽ ảnh hưởng xấu đến Ke'Avion, vì vài năm trước cậu đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật loại bỏ một khối u não.
Cô kêu gọi các thanh thiếu niên ngừng ngay việc tham gia các thử thách không lành mạnh này lại, trước khi có ai đó bị thương nặng hơn cả Ke'Avion. Và Ke'Avion cũng không phải thiếu niên đầu tiên được báo cáo là gặp chấn thương do thử thách điên rồ này. Một số phụ huynh đã chia sẻ hình ảnh và video của con mình bị tai nạn khi tham gia thử thách.
Hiện các trường học và các sở cảnh sát trên cả nước đã đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của thử thách này, nhất là khi nó đang lan truyền nhanh chóng.
Riêng trường học của Ke'Avion, hiệu trưởng đã đình chỉ hai học sinh có liên quan. Ông cũng cho biết, một cuộc điều tra đã được tiến hành ngay sau khi vụ việc xảy ra. Một hội nghị sẽ được tổ chức cho tất cả học sinh để nâng cao nhận thức về tác hại của những thử thách nguy hiểm trên mạng xã hội.
Tham gia thu thach nguy hiem tren Tiktok, cau be bi chan dong nao phai nhap vien-Hinh-4
Thử thách Skull Breaker Challenge.
Phía TikTok cho biết họ đang lên kế hoạch xoá tất cả các video liên quan đến thử thách này khỏi nền tảng của mình. Người phát ngôn cho hay: "Ưu tiên hàng đầu của TikTok là sự an toàn của người dùng. Chúng tôi không cho phép các nội dung nguy hiểm, dẫn đến thương tích xuất hiện trên TikTok."
Theo Hoàng Lan/ Eva.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)