Tham dự tiệc lớn, 290 người bị ngộ độc thực phẩm vì lý do không ai ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Khi bữa tiệc kết thúc, có tới hơn 290 người nôn mửa và đau bụng, có triệu chứng giống như ngộ độc thực phẩm. Trong đó 50 người có triệu chứng tăng nặng, 25 người trong tình huống nghiêm trọng.

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra ở làng Deuli, quận Kendrapara, bang Odisha, Ấn Độ.
Ngày hôm đó, dân làng tổ chức một bữa tiệc lớn, có tới 450 người tham dự. Mọi người ăn uống no say, hát ca vui vẻ. Thế nhưng khi bữa tiệc kết thúc, có tới hơn 290 người nôn mửa và đau bụng, có triệu chứng giống như ngộ độc thực phẩm. Trong đó 50 người có triệu chứng tăng nặng, 25 người tình huống nghiêm trọng, buộc phải đưa vào viện để cấp cứu.
May mắn thay, khi được chữa trị, tất cả đều hồi phục nhanh và thoát khỏi nguy hiểm.
Tham du tiec lon, 290 nguoi bi ngo doc thuc pham vi ly do khong ai ngo
 Ảnh minh họa.
"Các bệnh nhân được điều trị vì nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Họ được truyền dịch tĩnh mạch và tất cả đều đáp ứng điều trị tốt", anh Chandra Sekhar Das, cán bộ y tế Bệnh viện Pattamillac cho biết.
Sau vụ ngộ độc, sở y tế địa phương kết hợp cùng cục an toàn vệ sinh thực phẩm ngay lập tức mở một cuộc điều tra. Kết quả phát hiện, trong hộp đựng đồ phục vụ bữa ăn có rắn chết. Chính con rắn này đã gây ra vụ ngộ độc thực phẩm cho hàng trăm người.
Qua chuyện này, các quan chức thuộc ban ngành liên quan đã lên tiếng cảnh báo người dân, khi tham gia lễ hội, tham gia các cuộc ăn uống, tiệc tùng, mọi người nên cẩn thận kiểm tra đồ ăn, thức uống, tránh để xảy ra tình huống tương tự.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)