Tham dự ngày cưới của cháu bị chị gái đuổi về

Google News

Dù không được mời đến dự đám cưới cháu gái nhưng vợ chồng tôi vẫn vui vẻ ăn mặc đẹp đến chia vui cùng gia đình anh chị.

Bố mẹ tôi sinh được hai chị em gái, trong khi gia đình chị gái giàu có, còn vợ chồng tôi thì nghèo, đến tiền mua đất cũng chẳng có, chồng tôi phải chấp nhận cảnh ở rể.

Chồng tôi hiền lành nên bố mẹ rất quý, hai ông bà ốm đau bệnh tật liên miên suốt 11 năm đều do vợ chồng tôi chăm sóc, chị gái thỉnh thoáng ghé qua thăm rồi về ngay. Sau khi bố mẹ mất, trong di chúc ông bà đã để lại toàn bộ miếng đất 300m2 cho vợ chồng tôi. Lúc đó đất chưa có giá nên vợ chồng chị gái cũng tán thành.

Vài năm gần đây, đất chỗ tôi ở rất sốt, miếng đất của vợ chồng tôi tăng giá mỗi ngày, do không có tiền sửa sang nhà cửa và làm ăn nên chúng tôi đã bán đi một suất đất. Chị gái biết được đã đến đòi chia đôi số tiền đã bán đất, chị bảo đất bố mẹ cho là để ở, nếu bán thì phải chia cho chị ấy.

Vợ chồng tôi không đồng tình với suy nghĩ của hai anh chị ấy nên không đưa tiền, không ngờ chị ấy nói từ mặt gia đình tôi, chỉ nhận lại tình chị em khi tôi trả lại tiền một nửa suất đất đã bán.

Tham du ngay cuoi cua chau bi chi gai duoi ve

Chị gái biết được đã đến đòi chia đôi số tiền đã bán đất, chị bảo đất bố mẹ cho là để ở nếu bán thì phải chia cho chị ấy. (Ảnh minh họa) 

Chúng tôi chẳng để ý những lời chị gái nói trong lúc nóng giận, tôi vẫn rất quý mến và tôn trọng chị gái. Nhiều tháng sau, chị ấy cưới con gái nhưng không mời gia đình tôi, dù hai nhà chỉ cách nhau có 5 cây số. Không được mời nhưng cả nhà tôi vẫn ăn mặc đẹp đến tham dự đám cưới cháu.

Gia đình chị gái giàu nên đám cưới rất đông khách, khó khăn lắm chồng tôi mới tìm được chỗ để gửi xe. Cả nhà tôi vui vẻ dắt tay nhau vào dự tiệc cưới, nhưng mới đi được vài bước vợ chồng chị gái đứng chặn trước mặt.

Chị chỉ thẳng vào mặt chồng tôi mà nói: "Chú hãy đưa gia đình về đi, ở đây không ai đón chào các người, nếu không trả một nửa số tiền bán đất cho tôi thì không có chuyện chị em gì hết".

Không cho vợ chồng tôi có cơ hội giải thích, anh chị ấy liên tục đẩy vợ chồng tôi ra về trước những ánh mắt hiếu kỳ của nhiều người tới dự tiệc cưới.

Ngồi sau xe chồng mà tôi vừa tủi vừa nhục đến nỗi phải bật khóc, ngày cưới cháu mà chị gái cũng không chịu làm hòa với gia đình tôi. Là chị em gái, đáng lẽ chị ấy phải giúp đỡ vợ chồng tôi nhiều hơn, đằng này bán miếng đất có 1 tỷ đồng mà chị ấy đòi chia một nửa.

Mọi người ơi bây giờ tôi có nên đưa cho chị ấy 500 triệu đồng để lấy lại tình chị em không?

Theo P.P.L.I/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)