Thái trong Hoa hồng trên ngực trái bị nôn ra máu, dấu hiệu ung thư dạ dày?

Google News

(Kiến Thức) - Trong tập 40 của bộ phim Hoa hồng trên ngực trái, Thái (Ngọc Quỳnh) đột nhiên nôn ra máu, đau bụng liên tục và đi ngoài phân đen. Nhiều khán giả dự đoán Thái rất có thể đã bị ung thư dạ dày.

Trong tập mới đây nhất của phim Hoa hồng trên ngực trái, nhân vật Thái bỗng nhiên bị đau bụng liên tục, đi ngoài phân đen và nôn ra máu. Trước những dấu hiệu bệnh trầm trọng trên, nam diễn viên đã tới viện kiểm tra. Anh thú nhận với bác sĩ rằng bản thân mỗi khi bị áp lực công việc thì lại tái phát bệnh dạ dày nhưng chưa từng bị đau như lần này.
Thai trong Hoa hong tren nguc trai bi non ra mau, dau hieu ung thu da day?
 Nhân vật Thái trong phim bỗng nhiên bị đau bụng liên tục, đi ngoài phân đen và nôn ra máu nên phải đi khám.
Bác sĩ sau đó đã yêu cầu Thái đi làm xét nghiệm, dù chưa có kết quả chính thức nhưng dựa trên tiền sử bệnh và những dấu hiệu hiện tại, nhiều khán giả đã đoán ngay Thái rất có thể đã bị ung thư dạ dày.
Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư dạ dày, các triệu chứng chưa xuất hiện rõ rệt và hầu hết được phát hiện khi các tế bào ung thư đã lan ra các bộ phận khác trong cơ thể. Trong trường hợp bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, cần thận trọng kiểm tra bệnh lý định kỳ, tránh tình huống xấu chuyển hóa thành ung thư.

Video "Nữ sinh Ngoại thương 19 tuổi mắc ung thư vú: 'Sao thần chết lại điền tên em...' . Nguồn: Tiin.

Theo bác sĩ, người bệnh cần chú ý đi kiểm tra sức khỏe ngay khi phát hiện một số dấu hiệu ung thư dạ dày sau:
Sụt cân: Đây là một trong những triệu chứng cơ bản khi mắc bệnh ung thư dạ dày. Tình trạng sụt cân xảy ra nhanh chóng khi bệnh bước sang giai đoạn tiến triển, thậm chí có thể giảm đến 15% trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng 3 tháng.
Đau bụng: Bắt đầu với những cơn đau từng đợt, tuy nhiên, tình trạng đau bụng sẽ càng trở nên trầm trọng khi người bệnh bước sang những giai đoạn sau của bệnh ung thư dạ dày, thậm chí dùng thuốc cũng không thuyên giảm..
Thai trong Hoa hong tren nguc trai bi non ra mau, dau hieu ung thu da day?-Hinh-2
Đau bụng liên tục kèm nôn ra máu và đi ngoài phân đen có thể là dấu hiệu của ung thư dạ dày.
Chán ăn: Triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân ung thư dạ dày, đi kèm với nó là hiện tượng khó nuốt, cảm giác thức ăn luôn bị tắc nghẽn ở cổ họng.
Đầy bụng sau khi ăn: Người bệnh thường có cảm giác đầy bụng, khó chịu và buồn nôn sau khi ăn.
Nôn ra máu: Khi xuất hiện hiện tượng nôn ra máu thường xuyên, chúng ta cũng cần phải suy xét về khả năng mắc bệnh ung thư dạ dày.
Đi ngoài phân đen: Hầu hết triệu chứng này sẽ xuất hiện ở những người mắc bệnh viêm loét dạ dày như một dấu hiệu nhận biết bệnh có thể đã chuyển hóa thành ung thư.
Về cơ bản, những triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày gần giống với những bệnh lý dạ dày khác, vì vậy, bệnh nhân thường có tâm lý chủ quan, chỉ đi khám khi bệnh chuyển biến nghiêm trọng.
Bác sĩ cũng cho rằng ung thư dạ dày thường khó phát hiện khi ở giai đoạn sớm. Vì thế người dân nên khám định kỳ hàng năm, nhất là những người có nguy cơ cao như trên 40 tuổi hoặc có những triệu chứng trên.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)