Thai nhi chết trong bụng mẹ tại BV Bưu Điện: Gia đình sản phụ nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Người thân sản phụ vừa có thai nhi chết trong bụng tại Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) vẫn vô cùng bức xúc cho biết, phía Bệnh viện Bưu Điện chưa hề có phản hồi hay ý kiến gì với họ.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ thai nhi chết trong bụng mẹ tại Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội), sáng ngày 25/7, thông tin với PV Kiến Thức, người thân của chị Nguyễn Thị Ruôn (32 tuổi) - sản phụ vừa mới bị mất con tại khoa Sản, Bệnh viện Bưu Điện cho biết, gia đình vẫn vô cùng bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ.
Bệnh viện Bưu điện.
“Chúng tôi vẫn đang ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc cho Ruôn. Hiện, gia đình chưa nhận được bất kỳ thông tin hay kết luận bất kỳ gì từ Bệnh viện Bưu điện cũng như Cơ quan điều tra. Từ hôm xảy ra việc thai nhi chết trong bụng mẹ, phía Bệnh viện Bưu điện cũng không hề phản hồi, hay ý kiến gì với gia đình cả”, người thân sản phụ Ruôn cho hay.
Theo người thân chị Ruôn, đến sáng nay (25/7), sức khỏe của sản phụ này có tiến triển tốt hơn, tuy nhiên tâm lý vẫn chưa ổn định.
“Thấy bác sĩ bảo trong bụng em tôi vẫn còn có dịch. Bác sĩ dự kiến ngày mai sẽ cho ra viện”, người thân sản phụ Ruôn nói.
Trước đó (ngày 22/7), người nhà sản phụ Nguyễn Thị Ruôn (SN 1986, ở Hoàng Mai, Hà Nội) có đơn trình báo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh về việc kíp bác sĩ Bệnh viện Bưu điện tắc trách khiến thai nhi 41 tuần chết lưu. Người nhà sản phụ Ruôn yêu cầu Bệnh viên Bưu Điện làm rõ nguyên nhân thai nhi chết lưu, vì cho rằng trong suốt khoảng thời gian từ 22h tối 21/7 đến sáng 22/7 không có nhân viên y tế nào thăm khám, chăm sóc cho sản phụ, dẫn tới tai biến đáng tiếc.
liên quan đến vụ việc, ngày 24/7, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn số 4210/BYT-BM-TE yêu cầu Bệnh viện Bưu Điện khẩn trương họp hội đồng chuyên môn xem xét trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Bưu điện rà soát, thường xuyên kiểm tra việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ.
Đồng thời, gặp gỡ, chia sẻ động viên, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bưu điện báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 31/7/2018.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)