Tha thứ cho chồng, nhưng tôi vẫn sợ anh "ngựa quen đường cũ"

Google News

Tôi tha thứ cho chồng ngoại tình, nhưng lúc nào cũng lo lắng, sợ bị anh phản bội thêm một lần nữa,...

Chồng hơn tôi 3 tuổi, từ khi yêu cho đến khi chúng tôi làm đám cưới, rồi trở thành vợ chồng với nhau, lúc nào anh cũng tỏ ra là một người chồng hết lòng vì vợ con, yêu thương và lo lắng cho tôi.
Không giống như nhiều đàn ông khác ngại làm việc nhà, ngại chăm sóc con nhỏ, chồng tôi sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi được vợ yêu cầu, từ rửa bát, nấu cơm, đi chợ đến chăm sóc, thay bỉm tã và rửa đít cho con nhỏ.
Tha thu cho chong, nhung toi van so anh
Ảnh minh họa. 
Anh cũng không bao giờ tỏ thái độ coi thường, hay làm mất mắt vợ trước mắt người thân, bạn bè. Lúc nào anh cũng tôn trọng tôi, ngày lễ nào cũng mua quà tặng tôi, từ hồi yêu cho đến khi đã làm đám cưới vẫn như vậy. Tôi đã từng nghĩ rằng mình may mắn rất nhiều mới được làm vợ anh.
Cho đến một ngày tôi phát hiện anh ngoại tình với một cô gái cùng công ty, đúng hơn cô ấy là cấp dưới của anh, đã có chồng và một đứa con, nhưng vợ chồng ly hôn với nhau. Họ xưng hô và gọi với nhau là vợ chồng, anh dùng những lời lẽ yêu thương để nói chuyện với cô ấy, dành sự quan tâm đến cô ấy như vẫn đang quan tâm đến vợ mình.
Biết chuyện, tôi đòi ly hôn, anh xin lỗi và nói đây là sai lầm lớn nhất của anh, anh sẽ không tái phạm nữa, chỉ cần tôi cho anh một cơ hội. Tôi vẫn yêu anh, vẫn muốn giữ cuộc hôn nhân với anh, vẫn muốn giữ gia đình cho con mình, nên sau một thời gian dài đấu tranh, thử thách anh, tôi đã đồng ý tha thứ, cho anh một cơ hội làm lại.
Mấy tháng nay, anh chấm dứt với người phụ nữ đó, đi làm và trở về đúng giờ, cùng tôi chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa. Anh tỏ ra ân hận về những việc mình làm nên yêu chiều tôi nhiều hơn, thương yêu tôi nhiều hơn để bù đắp những sai lầm.
Tôi nhận thấy sự thay đổi tích cực từ chồng, song chưa lúc nào cảm thấy yên tâm về những sai lầm anh đã gây ra, tôi rất sợ, rồi có một ngày anh lại mắc sai lầm, lại phản bội mẹ con tôi thêm một lần nữa, nên luôn sống trong nghi ngờ, và không hết lòng vun vén gia đình.
Đôi khi lại nghen tuông bóng gió, cằn nhằn, khiến cuộc sống vợ chồng nhiều lúc căng thẳng vô cùng.
Nhiều khi nghĩ mình vô lý, muốn chấm dứt những dằn vặt, để không làm khổ chồng, khổ mình và các con, nhưng tôi lại không làm được, vẫn luôn sống trong lo lắng và bất an, sợ một ngày chồng lại phản bội như trước đây anh đã từng làm.
Tôi phải làm gì để tin tưởng chồng, để quên đi cảm giác bị phản bội và không sống trong nghi ngờ nữa.
Theo Lan/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)