Thả chai nhựa xuống bồn cầu, 5 phút sau điều đặc biệt xảy ra

Google News

Mẹo thông tắc bồn cầu hiệu quả chỉ với một... chai nhựa cũ và chiếc mắc áo của người phụ nữ này, vừa nhanh gọn lại vô cùng tiết kiệm mà ai cũng làm được.

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị:

- Chai nhựa rỗng loại nhỏ (để có thể vừa với lỗ bồn cầu)

- Mắc áo cũ

- Súng bắn keo

Hãy bắt tay vào làm ngay công cụ thông bồn cầu siêu đơn giản này nào.

Với chai nhựa rỗng, trước hết bạn cắt bỏ phần đáy của chai sao cho chai ở trạng thái 2 đầu đều rỗng.

Tha chai nhua xuong bon cau, 5 phut sau dieu dac biet xay ra

Dùng móc quần áo cũ móc vào đầu trên của chai nhựa,...

Để chắc chắn rằng móc được gắn chặt với chai nhựa, sử dụng súng bắn keo để gắn lại.

Bạn đã có thể dần hình dung ra dụng cụ thông bồn cầu này có hình dạng thế nào rồi.

Đã đến bước quan trọng nhất. Tay cầm đầu còn lại của móc quần áo, sau đó cắm đáy của chai nhựa xuống bồn cầu theo hình dưới đây.

Tha chai nhua xuong bon cau, 5 phut sau dieu dac biet xay ra-Hinh-2

Làm theo các bước này, chị em sẽ nhanh chóng thông tắc được bồn cầu mà chẳng mất công gọi thợ, sử dụng những thứ có sẵn trong nhà nên cũng rất tiết kiệm.

Cách 2: Dùng baking soda và giấm. Với phương pháp này, bồn cầu ít nước sẽ không còn tác dụng. Vì thế, cũng chuẩn bị thêm chậu nước ấm.

Đầu tiên cho từ 1 đến 2 cốc baking soda và giấm trắng vào trong bồn cầu rồi đổ nhẹ nhàng chậu nước ấm vòng quanh bệ ngồi, dần dần đổ trực tiếp vào trong bồn cho đến khi nước ngập nửa bồn hoặc nhiều hơn chút. Lúc này trong bồn cầu sẽ xảy ra phản ứng sủi bọt trắng, phản ứng thậm chí sẽ xảy ra nhanh nếu như bạn cho mọi thứ vào quá nhanh.

Đậy nắp bồn cầu lại và để im khoảng 30 phút. Hỗn hợp chất thải bị tắc nghẽn trong bồn cầu sẽ dần tan ra và bị thụt rửa. Nếu 1 lần chưa thành công, bạn có thể lặp lại thêm 1 đến 2 lần nữa.

Cách 3: Sử dụng dầu rửa bát và nước ấm. Đây là cách đơn giản nhất, sử dụng được với dạng bồn cầu bị tắc ở thể nhẹ, thông thường và các vật cản không có gì đáng nghiêm trọng.

Đổ trực tiếp nước rửa bát vào trong bồn cầu. Sau đó dùng ít nước ấm (không dùng nước nóng sẽ làm hỏng nước men bồn cầu) đổ nhẹ nhàng, từ từ để nước xoáy nhẹ dầu rửa bát xuống phía dưới. Sau đó, bạn để khoảng chừng 20 phút rồi xả nước như bình thường.

Lưu ý trước khi thực hiện các bước thông bồn cầu

Chỉ nên xả nước lần duy nhất thôi, vì khi bồn cầu đã tắc thì bạn xả nước mãi vẫn không thể khiến cho vật cản trôi đi được mà càng làm tăng tình trạng tồn ứ, đọng nước lại.

Mở cửa sổ thông gió.

Đeo khẩu trang y tế và sử dụng găng tay khi chuẩn bị thông bồn cầu để đảm bảo vệ sinh.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)